+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un khẳng định lập trường phi hạt nhân hóa của Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết quan điểm kiên quyết của Triều Tiên là phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết quan điểm kiên quyết của Triều Tiên là phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

    Hãng tin Reuters đưa tin ngày 3/5, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Thủ đô Bình Nhưỡng.

    Trong cuộc gặp này, nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định những diễn biến tích cực gần đây đã tạo điều kiện cho một giải pháp hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    “Phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên là lập trường kiên định của Triều Tiên”, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói với Ngoại trưởng Vương Nghị.

    Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị khẳng định Trung Quốc ủng hộ việc chấm dứt tình trạng chiến tranh trên Bán đảo Triều Tiên và Bình Nhưỡng, chuyển sang xây dựng kinh tế.

    Bên cạnh đó, ông Vương cũng ca ngợi việc Hàn - Triều ngày 27/4 ra tuyên bố chung về kế hoạch ký hiệp ước để chính thức chấm dứt tình trạng chiến tranh giữa hai miền bán đảo. Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao nói Trung Quốc sẽ tiếp tục "đóng vai trò xây dựng trong việc dàn xếp cuối cùng đối với vấn đề trên bán đảo Triều Tiên".

    Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị là quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc tới Triều Tiên trong nhiều năm qua và là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đầu tiên của Trung Quốc tới Triều Tiên kể từ năm 2007.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-khang-dinh-lap-truong-phi-hat-nhan-hoa-cua-trieu-tien-a228443.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan