+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un khẳng định Triều Tiên không khuất phục trước các lệnh trừng phạt

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng cần "giáng một đòn nghiêm trọng" vào các thế lực thù địch, những nước nghĩ Triều Tiên sẽ nhượng bộ trước các lệnh trừng phạt

    Chủ tịch Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng cần "giáng một đòn nghiêm trọng" vào các thế lực thù địch, những nước tin rằng Triều Tiên sẽ nhượng bộ trước các lệnh trừng phạt.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại cuộc họp mở rộng của Đảng Lao động Triều Tiên. Anh: KCNA

    “Chúng ta phải giáng đòn nghiêm trọng vào các thế lực thù địch, những người đã sai lầm khi quyết tâm hạ bệ chúng ta bằng các biện pháp trừng phạt - bằng cách thúc đẩy xây dựng chủ nghĩa xã hội lên mức độ tự lực cao, phù hợp với hoàn cảnh và nhà nước của chúng ta, dựa trên sức mạnh, công nghệ và tài nguyên của chúng ta”, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), dẫn lời ông Kim Jong-un.

    Theo KCNA, phát biểu của ông Kim Jong-un được đưa ra tại phiên họp toàn thể Đảng Lao động Triều Tiên ngày 10/4, một ngày trước khi nước này tổ chức kỳ họp đầu tiên Hội nghị Nhân dân Tối cao (Quốc hội) Triều Tiên khóa 14.

    Vũ khí để chống lại các lực lượng đó, theo ông Kim Jong-un, chính là một nền kinh tế tự lực dựa trên chính sức mạnh, tài nguyên và công nghệ của Bình Nhưỡng.

    "Tự lực và một nền kinh tế độc lập cho người dân là nền tảng của chủ nghĩa xã hội mang màu sắc Triều Tiên và sẽ là huyết mạch vĩnh viễn quyết định số phận của cuộc cách mạng của chúng ta", Chủ tịch Kim Jong-un khẳng định.

    Những lời kêu gọi trên được đưa ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán giải trừ hạt nhân giữa Triều Tiên và Mỹ tiếp tục rơi vào bế tắc sau hội nghị thượng đỉnh không đạt thỏa thuận hồi tháng 2.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vẫy tay chào khi chuẩn bị rời Việt Nam sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2. Ảnh: Time

    Mặc dù để ngỏ khả năng nối lại các cuộc đàm phán, song giới chức Mỹ tuyên bố sẽ duy trì chính sách "gây sức ép tối đa" thông qua lệnh trừng phạt cho đến khi Triều Tiên giải trừ hạt nhân.

    Giáo sư Lim Eul-chul, Viện nghiên cứu  Viễn đông tại Đại học Kyungnam, Hàn Quốc cho rằng: “ Lời nhận xét của ông Kim trong cuộc họp của Bộ Chính trị một lần nữa cho thấy, ông ấy muốn thắt chặt kỷ cương trong nước để đạt được đường lối chiến lược mới”.

    Cũng trong ngày 11/4, tại cuộc họp tại Nhà Trắng, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in được cho là sẽ cố gắng làm cầu nối cho những khác biệt giữa Mỹ và Triều Tiên. Hàn Quốc hy vọng Mỹ sẽ mềm mỏng trong một thỏa thuận lớn và  có thể đáp ứng nhu cẩu của Triều Tiên.

    Tuy nhiên, tại Washington, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vẫn khá rắn khi nói rằng, tất cả các lệnh trừng phạt vẫn được giữ nguyên. Khi được hỏi trong phiên điều trần tại thượng viện Mỹ rằng liệu chính quyền ông Trump có giữ nguyên áp lực tối đa với kinh tế Triều Tiên hay không, ông Pompeo trả lời có.

    Mộc Miên (Theo Time)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-khang-dinh-trieu-tien-khong-khuat-phuc-truoc-cac-lenh-trung-phat-a270579.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan