Ông Kim Jong-un lần đầu công khai con gái trong vụ thử tên lửa của Triều Tiên


Thứ 7, 19/11/2022 | 15:08


Cùng sự kiện

Con gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng tại buổi phóng thử tên lửa đạn đạo Hwasong-17.

Ngày 19/11, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đã công bố những hình ảnh về vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 của Bình Nhưỡng. Trong các hình ảnh được đăng tải, ông Kim Jong-un đã xuất hiện cùng phu nhân và con gái tại bãi phóng tên lửa.

Tin thế giới - Ông Kim Jong-un lần đầu công khai con gái trong vụ thử tên lửa của Triều Tiên
Nhà lãnh đạo Triều Tiên và con gái. 

Bé gái 9 tuổi được nhìn thấy tay trong tay với ông Kim khi ông kiểm tra "vũ khí hủy diệt" tại một căn cứ quân sự, cũng như theo dõi vụ phóng từ xa cùng với cha và mẹ là bà Ri Sol-ju.

Con gái ông Kim Jong-un dường như rất thích chuyến thăm của mình khi những hình ảnh cho thấy cô bé đang mỉm cười khi nhà lãnh đạo nói chuyện với các lãnh đạo quân sự và nghiêng người nói chuyện với ông khi họ rời khỏi địa điểm thử tên lửa. Các chuyên gia cho rằng cô bé là Kim Ju-ae nhưng thông tin này chưa được xác nhận.

Tin thế giới - Ông Kim Jong-un lần đầu công khai con gái trong vụ thử tên lửa của Triều Tiên (Hình 2).
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng con gái và phu nhân Ri Sol-ju.

Michael Madden - chuyên gia về lãnh đạo Triều Tiên tại Trung tâm Stimson tại Mỹ - cho biết: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi nhìn thấy con gái của ông Kim Jong-un tại một sự kiện công cộng. Việc ông ấy đưa con xuất hiện trước công chúng theo cách như vậy là rất có ý nghĩa và thể hiện một mức độ thoải mái nhất định từ phía nhà lãnh đạo Triều Tiên".

Ông Kim Jong-un được cho là có 3 người con, hai gái và một trai. Năm 2013, ngôi sao bóng rổ người Mỹ đã nghỉ hưu Dennis Rodman cho biết ông Kim Jong-un có một con gái tên là Ju-ae. Sau chuyến đi tới Triều Tiên năm đó, Rodman nói với tờ The Guardian của Anh rằng ông đã gặp gia đình nhà lãnh đạo Triều Tiên, đồng thời bế cô bé.

Tin thế giới - Ông Kim Jong-un lần đầu công khai con gái trong vụ thử tên lửa của Triều Tiên (Hình 3).
Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Triều Tiên công khai con gái.

Theo Madden, sự xuất hiện của con gái ông Kim Jong-un tại sự kiện này có thể gợi ý về sự kế thừa thế hệ lãnh đạo thứ 4 của Triều Tiên.

Trong buổi phóng thử tên lửa Hwasong-17, ông Kim Jong-un nhận định mối đe dọa từ Mỹ và các đồng minh đang theo đuổi chính sách thù địch khiến Triều Tiên "đẩy nhanh đáng kể việc củng cố năng lực răn đe hạt nhân áp đảo của mình".

"Ông Kim Jong-un trịnh trọng tuyên bố rằng nếu kẻ thù tiếp tục đe dọa, chúng ta sẽ kiên quyết đáp trả với vũ khí hạt nhân và đối đầu toàn diện", KCNA đưa tin.

Cơ quan này cho biết vụ phóng tên lửa Hwasong-17 là một phần trong chiến lược ưu tiên hàng đầu nhằm củng cố quốc phòng và xây dựng năng lực răn đe hạt nhân. Tên lửa Hwasong-17 ngày 18/11 bay gần 1.000 km trong 69 phút, đạt độ cao tối đa 6.041 km.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-lan-dau-cong-khai-con-gai-trong-vu-thu-ten-lua-cua-trieu-tien-a557766.html