+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un ra lệnh xử bắn công khai sĩ quan quân đội cấp cao

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh xử bắn công khai một tướng quân đội cấp cao do lạm dụng quyền lực và tham gia vào các hành vi chống Đảng.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh xử bắn công khai một tướng quân đội cấp cao do lạm dụng quyền lực và tham gia vào các hành vi chống Đảng.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Ảnh: AP

    Theo Daily NK, Trung tướng Hyon Ju-song bị xử bắn công khai tại Học viện quân sự Kang Kon ở quận Sunan thuộc thủ đô Bình Nhưỡng. Đội hành quyết gồm 9 người được cho là đã bắn tổng cộng 90 viên đạn.

    Tướng Hyon bị cáo buộc phân phối quá mức lương thực và nhiên liệu cho binh sĩ, trong bối cảnh Triều Tiên phải “thắt lưng buộc bụng” vì chương trình tên lửa tầm xa và vũ khí hạt nhân.

    Tờ báo viết: “Ông Hyon đã vi phạm quy định khi đi kiểm tra nguồn cung cấp nhiên liệu cho trạm phóng vệ tinh Sohae hồi tháng 4”. Cụ thể, tướng Triều Tiên đã cấp phát cho các binh sĩ và sỹ quan quân đội 1 tấn nhiên liệu, 580kg gạo và 750kg ngô.

    “Đây bị coi là hành động lạm dụng quyền lực và làm trái với chính sách”, tờ Daily NK cho biết.

    Ngoài ra, tướng Hyon còn bị cáo buộc về việc không giữ bí mật các vấn đề của Đảng, quân đội và các tổ chức chính phủ, phân phát các tài liệu trái phép, và xuyên tạc ý thức hệ của Đảng.

    Theo nhiều nguồn tin riêng biệt ở Bình Nhưỡng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã rất tức giận khi biết tin và ra lệnh xử bắn tướng Hyon. “Sự suy thoái về tư tưởng đã tác động đến các tướng lĩnh quân đội hàng đầu. Chúng ta phải loại bỏ điều này”, ông Kim nói.

    Triều Tiên cho đến nay vẫn là quốc gia bí ẩn. Nhiều thông tin rò rỉ ra bên ngoài đều là phỏng đoán. Tình báo Hàn Quốc nhiều lần đưa tin Triều Tiên xử tử tướng lĩnh quân đội, nhưng không phải thông tin nào cũng chính xác.

    Triều Tiên hiện chưa lên tiếng chính thức về số phận của Trung tướng Hyon Ju-song.

    NGUYỄN QUỲNH(Theo Daily NK)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-ra-lenh-xu-ban-cong-khai-si-quan-quan-doi-cap-cao-a234626.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan