+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un thăng hàm cho các sĩ quan hạt nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Những vị sĩ quan được ông Kim Jong-un thăng hàm đều có vai trò lớn trong các chương trình hạt nhân và tên lửa.

    Những vị sĩ quan được ông Kim Jong-un thăng hàm đều có vai trò lớn trong các chương trình hạt nhân và tên lửa.

    Ông Kim Jong-un trong cuộc họp hôm 24/5. Ảnh: Rodong Sinmun

    KCNA đưa tin hôm 24/5 cho biết, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp quân sự để bàn về các chính sách mới nhằm gia tăng năng lực hạt nhân của Triều Tiên, đánh dấu sự trở lại của ông sau hơn 20 ngày vắng bóng.

    "Cuộc họp đã đề ra các chính sách mới nhằm nâng cao năng lực răn đe bằng chiến tranh hạt nhân của quốc gia và đặt các lực lượng vũ trang chiến lược vào trạng thái cảnh giác cao độ" – KCNA cho biết.

    Cũng theo KCNA, Lãnh đạo Kim đã ký 7 "sắc lệnh" liên quan đến các biện pháp quân sự được bàn bạc xuyên suốt cuộc họp nêu trên, trong đó có các sắc lệnh nhằm củng cố "trách nhiệm và vai trò của các học viện quân sự quan trọng", tổ chức lại "hệ thống chỉ huy quân sự" và thăng hàm cho các sĩ quan chỉ huy.

    Ngoài ra, Ông Kim cũng đề bạt một số tướng lĩnh phụ trách hạt nhân lên cấp bậc quân hàm cao hơn.

    Theo báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc, Bình Nhưỡng dường như đã sẵn sàng cho các động thái hạt nhân tiếp theo sau thời gian tạm lắng vì đại dịch Covid-19.

    Trong hình ảnh được chiếu trên truyền hình, ông Kim đứng trước một màn hình lớn và thuyết trình trước các tướng lĩnh hàng đầu quân đội.

    Ông đã thăng cấp bậc hàm cho khoảng 69 sĩ quan quân đội bao gồm Ri Pyong Chol và Pak Jong Chol. Cả hai đều có vai trò lớn trong các chương trình hạt nhân và tên lửa.

    Trong khi ông Ri được nhìn thấy liên tục có mặt cạnh Nhà lãnh đạo Kim trong các vụ thử nghiệm vũ khí lớn, ông Pak là sĩ quan quân đội cấp cao duy nhất được thăng cấp thiếu tướng.

    Việc thăng cấp sĩ quan được cho là nhằm củng cố sự quyền lực của ông Kim đối với quân đội. Cựu đại sứ tại Nga Wie Sung Lac nói: "Triều Tiên có thể dùng đến một sự khiêu khích vũ trang để tăng cường sức mạnh đàm phán trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-thang-ham-cho-cac-si-quan-hat-nhan-a324708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan