+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un triển khai quân đội chống dịch COVID-19 ở Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh triển khai “lực lượng hùng hậu” của quân đoàn y tế để “ổn định ngay lập tức nguồn cung cấp thuốc ở thành phố Bình Nhưỡng”.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un yêu cầu quân đội ổn định nguồn cung cấp thuốc ở Bình Nhưỡng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin ngày 15/5 (giờ địa phương). 

    Tuần trước, Triều Tiên lần đầu tiên thừa nhận rằng họ đang phải chiến đấu với một đợt dịch COVID-19 “bùng nổ”, khi các chuyên gia nêu lên lo ngại rằng loại virus này có thể tàn phá một đất nước với nguồn cung cấp y tế hạn chế và không có chương trình tiêm vaccine. Triều Tiên không có vaccine ngừa COVID-19, thuốc kháng virus hoặc xét nghiệm hàng loạt. 

    Tại cuộc họp khẩn cấp của bộ Chính trị Triều Tiên diễn ra vào ngày 15/5, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ trích thái độ làm việc "vô trách nhiệm" và khả năng tổ chức, điều hành của Nội các cũng như ngành y tế công cộng, KCNA đưa tin.

    “Các quan chức của Nội các và ngành y tế công cộng phụ trách việc cung ứng đã không hành động, không nhìn nhận đúng về cuộc khủng hoảng hiện nay mà chỉ nói về tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân", ông Kim nói. 

    ong kim jong un trien khai quan doi chong dich covid 19 o trieu tien copy
    Chính quyền của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng khẳng định đất nước của họ không có COVID-19. Ảnh: KCNA. 

    Chính phủ Triều Tiên đã yêu cầu phân phối dự trữ thuốc nhưng theo nhà lãnh đạo Triều Tiên, thuốc do nhà nước cung cấp không đến tay người dân một cách kịp thời và chính xác qua các hiệu thuốc. 

    Ông Kim Jong-un đã ra lệnh triển khai “lực lượng hùng hậu” của quân đoàn y tế để “ổn định ngay lập tức nguồn cung cấp thuốc ở thành phố Bình Nhưỡng”.

    KCNA cũng đưa tin, ông Kim đã đến các hiệu thuốc nằm gần sông Taedong ở Bình Nhưỡng để tìm hiểu về việc cung cấp và mua bán thuốc.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết các nhà thuốc không được trang bị tốt để thực hiện các chức năng của mình một cách trơn tru, không có khu vực bảo quản thuốc thích hợp ngoài các quầy trưng bày và nhân viên bán hàng không được trang bị đồ bảo hộ y tế phù hợp.

    Triều Tiên cho biết "một tỷ lệ lớn" các ca tử vong cho đến nay là do người dân "bất cẩn trong việc dùng thuốc do thiếu kiến thức và hiểu biết về bệnh nhiễm virus biến thể Omicron tàng hình và phương pháp điều trị đúng".

    Bích Thảo(Theo Aljazeera) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-trien-khai-quan-doi-chong-dich-covid-19-o-trieu-tien-a537731.html
    Thêm 15 người tử vong do

    Thêm 15 người tử vong do "sốt" ở Triều Tiên

    Mặc dù đã kích hoạt "hệ thống cách ly khẩn cấp tối đa" để làm chậm sự lây lan của COVID-19 do người dân chưa được tiêm vaccine nhưng Triều Tiên hiện vẫn đang ghi nhận một số lượng lớn các ca nhiễm mới hàng ngày. 

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thêm 15 người tử vong do

    Thêm 15 người tử vong do "sốt" ở Triều Tiên

    Mặc dù đã kích hoạt "hệ thống cách ly khẩn cấp tối đa" để làm chậm sự lây lan của COVID-19 do người dân chưa được tiêm vaccine nhưng Triều Tiên hiện vẫn đang ghi nhận một số lượng lớn các ca nhiễm mới hàng ngày.