+Aa-
    Zalo

    Ông Lê Khánh Hải xin rút khỏi cương vị Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

    (ĐS&PL) - Ông Lê Khánh Hải đã xin nghỉ chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và hiện đang chờ quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

    Trao đổi với Tạp chí Tri thức Trực tuyến, ông Lê Khánh Hải xác nhận đã xin thôi chức chủ tịch VFF. Ban chấp hành VFF sẽ đưa ra các quyết định sau. Theo điều lệ, ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực VFF, tạm giữ chức chủ tịch VFF.

    ong le khanh hai xin rut vi tri chu tich vff dspl
    Cựu Chủ tịch VFF - ông Lê Khánh Hải. Ảnh: Dân Trí

    Hồi tháng 4, từng có tin về việc ông Lê Khánh Hải xin rút khỏi vị trí chủ tịch VFF do bận công việc mới. Tuy nhiên, ông đã phủ nhận việc này.

    Ông Lê Khánh Hải (sinh ngày 27/5/1966 tại Quảng Trị) là cử nhân ngoại ngữ tiếng Anh, trình độ cao cấp lý luận chính trị. Giai đoạn năm 2008-2010 ông là Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Từ tháng 6/2010, ông là Thứ trưởng. Tháng 8/2018, ông được lãnh đạo Bộ giới thiệu ứng cử chức danh Chủ tịch VFF khóa 8 và trở thành ứng viên duy nhất.

    Dưới thời ông Lê Khánh Hải là Chủ tịch VFF, bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều thành tích cao như vô địch AFF Cup 2018, huy chương vàng SEA Games 30, vào tứ kết Asian Cup 2019, lần đầu vào vòng loại thứ ba World Cup 2022…

    “Tôi rất cảm ơn truyền thông, dư luận và người hâm mộ đã ủng hộ bóng đá Việt Nam thời gian qua. Cá nhân tôi cũng may mắn vì nhận được sự ủng hộ của anh em, tập thể ở VFF. Trước mắt khi tôi nghỉ, anh Tuấn (Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn-pv) sẽ tạm quyền theo Điều lệ cho đến khi tổ chức đại hội. Tôi nghĩ rằng để anh Tuấn làm hiện nay cũng rất tốt”, ông Lê Khánh Hải cho biết, theo báo Tiền Phong.

    Ngày 30/12, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết bộ đã nhận được đơn xin rút khỏi vị trí chủ tịch VFF của ông Lê Khánh Hải. 

    Dù vậy ông Hùng cho biết do ông Lê Khánh Hải là cán bộ do Bộ Chính trị quản lý nên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải có văn bản báo cáo Bộ Chính trị về việc này. Khi Bộ Chính trị đồng ý thì Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới thực hiện những bước tiếp theo.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-le-khanh-hai-xin-rut-khoi-cuong-vi-chu-tich-lien-doan-bong-da-viet-nam-a524191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan