+Aa-
    Zalo

    Ông Lê Phước Vũ tính giao Tập đoàn Hoa Sen cho con gái út sinh năm 2001

    (ĐS&PL) - Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen tính toán sau 7-10 năm nữa sẽ chuyển giao doanh nghiệp cho con gái út sinh năm 2001.

    Chuyển giao tập đoàn cho con gái

    Theo thông tin trên tạp chí Nhịp sống thị trường, sáng 18/3, Tập đoàn Hoa Sen (mã chứng khoán: HSG) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên. Một trong những nội dung quan trọng được Chủ tịch Lê Phước Vũ chia sẻ liên quan đến việc ông sẽ ở lại điều hành tập đoàn thêm vài năm so với kế hoạch trước đây, và đang xem xét chuyển giao toàn bộ cổ phần, quyền điều hành tập đoàn cho con gái út sinh năm 2001 sau khi ông lui về xuất gia theo nguyện vọng.

    ong le phuoc vu tinh giao tap doan hoa sen cho con gai ut sinh nam 2001
    Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen. Ảnh: HSG

    Trong khi tại kỳ Đại hội trước đó, ông Vũ từng chia sẻ sẽ chuyển tài sản cho quỹ phi lợi nhuận sau khi chính thức xuất gia. "4 năm nữa, tôi sẽ là một ông sư. Tôi phải giữ đúng giới luật của Phật là vô sở hữu. Bởi vậy 3 năm qua, tôi trăn trở giải quyết vấn đề thừa kế và chọn người lãnh đạo HSG trong tương lai", ông Lê Phước Vũ chia sẻ tại ĐHĐCĐ năm qua.

    Tuy nhiên, hiện ông đã có thay đổi. Không phủ nhận có ý định thành lập một quỹ nhận cổ phần của cá nhân, song ông Vũ cho biết quỹ này vẫn hoạt động theo mô hình công ty, chỉ khác tên gọi nên không đạt yêu cầu, mong muốn của ông.

    “Trước khi tôi lui về, tôi quyết định chọn một đại gia để giao lại tập đoàn và chúng tôi đã gặp vị đại gia này 3-4 lần nhưng anh em đều nói tôi không thể giao được, không thể bán tập đoàn này chỉ để đổi lấy lợi nhuận ”, ông Vũ nói.

    Ông Trần Ngọc Chu, Phó Chủ tịch HSG thông tin thêm, HĐQT đang xem xét phương hướng khác, một trong số đó là đề xuất ông Vũ giao cổ phần cho thế hệ con cái kế thừa. Được biết, con gái út của ông Vũ sinh năm 2001, hiện đang học song song hai bằng đại học bên Úc.

    Đại diện ban chủ tọa cũng lưu ý cổ đông việc này không phải xảy ra ngay năm sau mà ít nhất 7-10 năm nữa, khi con gái Chủ tịch vững vàng thì ông Vũ mới xuất gia, lùi thời gian xuất gia thêm vài năm.

    Người đứng đầu tập đoàn Hoa Sen tâm sự thật lòng không muốn chuyển giao cho con gái vì làm chủ tịch tập đoàn là sự dấn thân. "Nó là con gái, tôi không muốn nó mang gánh nặng đó. Tiền bạc nhiều nhưng không kiểm soát được lòng tham thì chỉ mang họa thôi", ông Vũ nói.

    “Nhưng thắp đuốc giữa ban ngày tìm không ra một người doanh nhân để tôi chuyển giao. Ngoài năng lực còn đạo đức, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng. Tôi muốn rút mà không biết rút như thế nào. Nếu tôi bán thì Hoa Sen sẽ nát ngay, nát ở tính trung thực, chính trực, trách nhiệm.

    Muốn thay đổi gì thì cũng gần 10 năm nữa. Con gái tôi nó không thích nhận đâu, nó khóc và nói con sợ trách nhiệm.

    Ông Vũ cho biết đã động viên con, không ép và đưa ra kế hoạch sau khi con học xong, về tập đoàn làm từng việc nhỏ ở các phòng, ban, xuống nhà máy cho biết nhà máy. Nếu con vui, ông sẽ chuyển giao còn nếu không thích, ông sẽ tính bài khác.

    “Hôm nay tôi thông báo để cổ đông nắm thông tin và tôi có trách nhiệm phải thông báo khi đã có sự thay đổi so với thông báo ban đầu”, ông Vũ nói.

    Theo báo Dân trí, ông Lê Phước Vũ được biết đến là đại gia lên núi ở ẩn khi chính thức công bố quy y Tam bảo từ giữa tháng 7/2020, sống trên núi. Giai đoạn 2021-2022, ông Vũ đã tuyên bố sẽ rút khỏi công ty vào năm 2026, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập doanh nghiệp. Sau đó, ông sẽ xuất gia, sống cuộc đời phạm hạnh (trong sạch, thanh tịnh) của một người tu hành.

    Theo báo cáo quản trị năm 2023, ông Lê Phước Vũ có 3 người con là Lê Hoàng Vũ Trí, Lê Hoàng Diệu Tâm và Lê Hoàng Diệu Thiện. Tỷ lệ sở hữu của ông Vũ là 17,02% vốn, tương ứng hơn 104,8 triệu cổ phiếu. Số cổ phần này tương ứng khoảng 2.200 tỷ đồng (theo giá cổ phiếu ngày 18/3).

    2 kịch bản kinh doanh năm 2024

    Theo tạp chí Tri thức, cũng tại phiên họp ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo Hoa Sen đánh giá sau năm 2023 đầy khó khăn, kịch bản thị trường năm 2024 dự báo còn khó lường và nhiều biến động. Tuy nhiên, HĐQT vẫn tiếp tục khảo sát, nghiên cứu nghiên cứu thêm nhiều ngành nghề nhằm đón đầu sự hồi phục của thị trường.

    Theo đó, HĐQT Hoa Sen trình cổ đông 2 kịch bản kế hoạch kinh doanh cho năm tài chính 2024.

    Ở kịch bản thứ nhất, sản lượng tiêu thụ đạt hơn 1,6 triệu tấn, doanh thu thuần tập đoàn dự kiến đạt 34.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 400 tỷ.

    Ở kịch bản hai, sản lượng tiêu thụ dự kiến đạt hơn 1,7 triệu tấn, mang về doanh thu thuần 36.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 500 tỷ.

    HĐQT Hoa Sen cũng trình cổ đông thông qua phương án phát hành 5 triệu cổ phiếu ESOP với giá 10.000 đồng/cổ phiếu cho cán bộ lãnh đạo, quản trị, điều hành và cán bộ quản lý, nhân sự chủ chốt khác của doanh nghiệp. Số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng một năm.

    Theo kế hoạch đưa ra, trong 5 năm tới (giai đoạn 2024-2029), Hoa Sen sẽ xem xét mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực như tài chính, ngân hàng; chứng khoán; bảo hiểm; bất động sản; cơ khí (chính xác và chế tạo); công nghệ bán dẫn; bất động sản (văn phòng, nhà ở, khu dân cư, đô thị); giáo dục, đào tạo; chăm sóc sức khỏe… Tổng mức đầu tư tối đa cho các ngành nghề mở rộng không quá 5.000 tỷ đồng.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-le-phuoc-vu-tinh-giao-tap-doan-hoa-sen-cho-con-gai-ut-sinh-nam-2001-a614917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan