+Aa-
    Zalo

    Ông Lê Văn Vọng thoái hết vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng và công ty con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại gia Lê Văn Vọng - Chủ tịch Tập đoàn Lã Vọng đã thoái toàn bộ vốn của mình ở Tập đoàn Lã Vọng cũng như Công ty Ngôi Nhà Mới.

    Đại gia Lê Văn Vọng - Chủ tịch Tập đoàn Lã Vọng đã thoái toàn bộ vốn của mình ở Tập đoàn Lã Vọng cũng như Công ty Ngôi Nhà Mới.

    Ông Lê Văn Vọng cùng 2 cổ đông sáng lập Tập đoàn Lã Vọng vừa thoái toàn bộ vốn tại doanh nghiệp này. Trước đó, ông Vọng nắm giữ 60% cổ phần tập đoàn này, đồng thời là người đại diện pháp luật, Tổng Giám đốc. Hai cổ đông còn lại mỗi người sở hữu 20% nhưng hiện cũng không còn nắm giữ cổ phần.

    Tại Công ty cổ phần Thương mại Ngôi Nhà Mới - doanh nghiệp có liên quan tới Tập đoàn Lã Vọng, ông Vọng cũng thoái hết vốn và không còn là người đại diện pháp luật. Hiện vai trò này đã được thay đổi sang ông Trần Thanh Bình (sinh năm 1978). Công ty Ngôi Nhà Mới cũng vừa công bố việc tăng vốn điều lệ từ 1.151 tỷ đồng lên 2.151 tỷ đồng.

    Ngoài Công ty Ngôi Nhà Mới, Tập đoàn Lã Vọng còn sở hữu Công ty Đầu tư và Thương mại Louis chuyên về mảng văn phòng, căn hộ và trung tâm thương mại cao cấp. Đại diện pháp luật, kiêm Tổng Giám đốc của công ty này trước đây là ông Lê Văn Hải - em trai ông Vọng, cũng là một trong ba cổ đông sáng lập của Tập đoàn Lã Vọng. Tuy nhiên, hiện vai trò này đã được chuyển giao cho ông Phạm Duy Hoàng (sinh năm 1985).

    Một nhà hàng của Tập đoàn Lã Vọng ở Hà Nội. Ảnh: VnExpress

    Được biết, Tập đoàn Lã Vọng được biết đến với loạt nhà hàng nổi tiếng trên đất vàng Hà Nội như Lake View bán đảo Hoàng Cầu; Nhà hàng Sashimi BBQ Garden - số 2B Nguyễn Thị Thập; Nhà hàng Thế Giới Beer Lã Vọng - số 169 Hoàng Ngân; Nhà hàng Hải sản Lã Vọng số 2A Nguyễn Thị Thập; Nhà hàng Hầm Beer Lã Vọng - số 2C Nguyễn Thị Thập…

    Ngoài loạt nhà hàng này, Tập đoàn Lã Vọng còn nổi lên là một trong những doanh nghiệp sở hữu quỹ đất vàng lớn tại Hà Nội để phát triển các dự án BĐS. Năm 2008, Tập đoàn này bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực bất động sản. 

    Đến nay, Tập đoàn Lã Vọng đã nắm trong tay nhiều dự án BĐS lớn trên địa bàn TP Hà Nội gồm  Khu đô thị Louis City 30ha (Đại Mỗ), Khu nhà ở cao cấp Ngôi Nhà Mới 19,5ha (Quốc Oai), Dự án New House Xa La (Hà Đông) 10.553m2. Để có những dự án này, một số đơn vị thành viên của tập đoàn Lã Vọng đã triển khai các dự án BT.

    Gần đây, Thủ tướng vừa chỉ đạo thanh tra các dự án ở Hà Nội của Tập đoàn Lã Vọng và các đơn vị thành viên. Yêu cầu được đưa ra sau khi có thông tin doanh nghiệp này được ưu ái giao nhiều khu "đất vàng" để thực hiện dự án bất động sản, sản xuất kinh doanh, giao thông theo hình thức hợp đồng BT. Trong đó, có một số dự án không qua đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-le-van-vong-thoai-het-von-khoi-tap-doan-la-vong-va-cong-ty-con-a235585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan