+Aa-
    Zalo

    "Ông lớn" FPT Trading bán 47% cổ phần cho nhà đầu tư Đài Loan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 47% cổ phần của FPT Retail đã được bán cho nhà đầu tư Synnex Technology International Corporation (Synnex) đến từ Đài Loan với giá 932 tỷ đồng.

    47% cổ phần của FPT Retail đã được bán cho nhà đầu tư Synnex Technology International Corporation (Synnex) đến từ Đài Loan với giá 932 tỷ đồng.

    Theo thông tin từ báo Dân trí, 47% của nhà phân phối sản phẩm CNTT - Viễn thông lớn nhất tại Việt Nam - FPT Trading – đã được bán cho nhà đầu tư Synnex. Đây là tập đoàn lớn thứ 3 thế giới về phân phối sản phẩm công nghệ, viễn thông và linh kiện điện tử.

    FPT bán 47% cổ phần tại FPT Trading cho tập đoàn Synnex. Ảnh: Dân trí.

    Ông Evans Tu, Tổng Giám đốc của Synnex cho biết: “Đây là cách tốt nhất để Synnex gia nhập thị trường tiêu dùng sản phẩm công nghệ, viễn thông, linh kiện điện tử rất hấp dẫn là Việt Nam”.

    Sau khi mua cổ phần của FPT Trading, Synnex sẽ tham gia hỗ trợ và định hướng chiến lược của công ty này, Trí thức trẻ đăng tải. Ông Evans Tu tin rằng kinh nghiệm của Synnex trong việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm, phát triển kênh bán hàng, logistic cũng như vận hành kinh doanh, FPT Trading sẽ nhanh chóng phát triển và cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

    Như đã đưa tin, ngày 11/9, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần FPT đã ra nghị quyết về phương án thoái vốn tại Công ty TNHH Thương mại FPT (FPT Trading) xuống dưới 50%.

    Trong đó nêu rõ, FPT sẽ bán 47% vốn của FPT Trading cho nhà đầu tư chiến lược là một tập đoàn phân phối toàn cầu trong lĩnh vực sản phẩm công nghệ thông tin - viễn thông, linh kiện… với mức định giá FPT Trading không thấp hơn 80 triệu USD (hơn 1.800 tỷ đồng).

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-lon-fpt-trading-ban-47-co-phan-cho-nha-dau-tu-dai-loan-a201655.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan