+Aa-
    Zalo

    "Ông lớn" kín tiếng sở hữu cổ phiếu chiếm "đỉnh" sàn chứng khoán tiếp tục báo lãi quý I/2021

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong quý I/2021, KCN Nam Tân Uyên có kết quả kinh doanh ấn tượng khi ghi nhận lãi ròng ở mức gần 113 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Trong quý I/2021, KCN Nam Tân Uyên có kết quả kinh doanh ấn tượng khi ghi nhận lãi ròng ở mức gần 113 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

    KCN Nam Tân Uyên báo lãi tăng 33% lên 113 tỷ trong quý I/2021. Ảnh minh họa

    CTCP Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (KCN Nam Tân Uyên, UPCoM: NTC) công bố báo cáo tài chính quý I/2021 với kết quả kinh doanh ấn tượng.

    Cụ thể, doanh thu thuần 68,2 tỷ đồng, tăng hơn 62% so với cùng kỳ năm 2020.

    Giá vốn tăng nhẹ từ gần 15 tỷ đồng trong quý I/2020 lên mức 20 tỷ đồng, lãi gộp ghi nhận 48,1 tỷ đồng.

    Đáng chú ý, khoản doanh thu từ hoạt động tài chính 86,4 tỷ đồng kéo mức lợi nhuận kế toán trước thuế ở mức 127,6 tỷ đồng.

    Sau khi trừ các chi phí, lợi nhuận sau thuế của Nam Tân Uyên là 113 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức lãi theo quý cao nhất tính từ quý I/2019 đến nay.

    Theo giải trình của doanh nghiệp, nguyên nhân dẫn đến khoản chênh lệch này là do doanh thu hoạt động tài chính kỳ này tăng 12% chủ yếu do cổ tức nhận được từ các công ty đầu tư bên ngoài.

    Trên sàn chứng khoán, NTC là một trong những cổ phiếu tăng trưởng ổn định nhất trong nhiều năm qua và nằm trong top những cổ phiếu có thị giá lớn nhất.

    Đặc thù của lĩnh vực Khu công nghiệp là thu tiền một lần và hạch toán lợi nhuận theo từng năm. Điều này đã giúp NTC thu về lượng tiền mặt không hề nhỏ từ việc nhận trước tiền cho thuê đất.

    Việc nắm giữ lượng tiền mặt lớn (bao gồm tiền gửi có kỳ hạn, tiền mặt, tiền gửi không kỳ hạn và các khoản tương đương tiền) lên đến hơn 1.600 tỷ đồng đã giúp NTC mỗi năm có thêm khoản lợi nhuận lên tới trăm tỷ đồng từ lãi ngân hàng, đóng góp đáng kể vào kết quả hoạt động công ty.

    NTC hiện đang đầu tư vào 10 đơn vị, công ty liên kết trong lĩnh vực Bất động sản khu công nghiệp, tiêu biểu như: Công ty TNHH Khu công nghiệp và đô thị Nam Tân Uyên, Công ty CP Công nghiệp Cao su Bình Long, Công ty CP KCN Bắc Đồng Phú, Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG,... với tổng vốn đầu tư lên tới 374,7 tỷ đồng.

    Khoản đầu tư này của NTC mang lại cổ tức rất lớn và tăng dần theo từng năm do các công ty liên doanh liên kết làm ăn thuận lợi, mở rộng liên tục quỹ đất cho thuê.

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-lon-kin-tieng-so-huu-co-phieu-chiem-dinh-san-chung-khoan-tiep-tuc-bao-lai-quy-i2021-a362484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan