+Aa-
    Zalo

    Ông lớn ngoại rời ghế cổ đông lớn của FPT và MB

    ĐS&PL Nhóm quỹ Dragon Capital đã chính thức rời ghế cổ đông lớn của FPT và MB sau khi bán ra lượng lớn cổ phiếu của 2 doanh nghiệp này.

    Mới đây, ba quỹ thành viên của Dragon Capital là Grinling International Limited, Venner Group Limited và Vietnam Enterprise Investments Limited đã bán ra tổng cộng 1,25 triệu cổ phiếu FPT của CTCP FPT trong phiên 12/5.

    dragon capital dong loat roi ghe co dong lon cua fpt va mbb dspl
    Dragon Capital rời ghế cổ đông lớn của FPT và MB. Ảnh minh họa

    Cụ thể, Grinling International Limited và Venner Group Limited đều bán 500.000 cổ phiếu, lần lượt giảm lượng nắm giữ còn 3,5 triệu đơn vị (tỷ lệ 0,4%) và 1,9 triệu đơn vị (tỷ lệ 0,2%).

    Trong khi đó, Vietam Enterprise Investments Limited (VEIL) - quỹ sở hữu nhiều cổ phiếu FPT nhất, thoái 250.000 cổ phần, giảm tỷ trọng còn gần 1% với 8,8 triệu đơn vị FPT.

    Sau giao dịch, nhóm quỹ ngoại này giảm số lượng cổ phiếu FPT từ hơn 46 triệu đơn vị xuống còn hơn 44,8 triệu đơn vị. Tỷ lệ sở hữu giảm tương đương từ 5,04% về 4,9% và không còn là cổ đông lớn tại FPT.

    Kết phiên giao dịch 12/5, cổ phiếu FPT có giá 95.600 đồng/cp. Tạm tính theo thị giá này, Dragon Capital đã thu về 119,5 tỷ đồng sau khi thoái lượng cổ phần trên.

    Cùng ngày, 4 quỹ thành viên của Dragon Capital là KB Vietnam Focus Balanced Fund, Norges Bank, Samsung Vietnam Securities Master Investment Trust và Vietnam Enterprise Investments Limited cũng bán ra tổng cộng hơn 2,8 triệu cổ phiếu MBB của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB; MCK: MBB, sàn HoSE), giảm từ hơn 189,6 triệu đơn vị xuống còn hơn 186,7 triệu đơn vị, tương ứng tỷ lệ sở hữu giảm từ 5,02% về 4,94%.

    Như vậy, Dragon Capital chính thức không còn là cổ đông lớn của MB từ ngày 16/5/2022.

    Với việc đưa tỷ lệ sở hữu về mức dưới 5%, Dragon Capital chính thức không còn là cổ đông lớn của FPT và MB từ ngày 16/5/2022.

    Tạm tính theo giá giao dịch trung bình của cổ phiếu MBB phiên 12/5 (25.650 đồng/cp), ước tính Dragon Capital đã thu về 72,3 tỷ đồng.

    Đáng chú ý, ngoài FPT và MB, nhóm quỹ ngoại này trong thời gian gần đây cũng giao dịch với số lượng lớn các cổ phiếu như GEX của Công ty Cổ phần Tập đoàn Gelex (MCK: GEX, sàn HoSE) hay NLG của Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (MCK: NLG, HoSE).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-lon-ngoai-roi-ghe-co-dong-lon-cua-fpt-va-mb-a537869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan