+Aa-
    Zalo

    Ông McConnell tiếp tục tranh cử làm lãnh đạo đảng Cộng hoà bất chấp sự phản đối của ông Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mỹ Mitch McConnell cho biết ông sẽ tiếp tục tranh cử vị trí lãnh đạo đảng Cộng hoà vào cuối năm 2022.

    Ngày 11/1 (giờ địa phương), Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mitch McConnell đã công bố kế hoạch tái tranh cử vị trí lãnh đạo đảng Cộng hoà vào cuối năm 2022. Theo đó, ông McConnell cho biết: "Tôi sẽ tiếp tục tranh cử vào vị trí này cuối năm nay".

    lanh dao dang cong hoa
    Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mitch McConnell. Ảnh: Fox News 

    Được biết, thời gian qua, ông McConnell đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn của đảng Cộng hoà. Ông McConnell và ông Trump từng là những đồng minh thân thiết thời cựu tổng thống còn tại vị. Tuy nhiên, mối quan hệ này bắt đầu rạn nứt kể từ sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và đổ vỡ hoàn toàn khi ông McConnell công khai lên án trách nhiệm của ông Trump trong cuộc biểu tình bạo loạn ngày 6/1/2021 tại Điện Capitol. 

    Bên cạnh đó, ông Mitch McConnell còn khiến cựu tổng thống nổi giận khi bỏ phiếu cho dự luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng trị giá 1.000 tỷ USD và đề xuất cho phép đảng Dân chủ tự nâng mức trần nợ. 

    Bất chấp phản ứng và chỉ trích gay gắt từ ông Trump, ông McConnell, người sẽ bước sang tuổi 80 vào tháng 2, đã nói rõ rằng ông không có kế hoạch sớm rời vị trí lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Thượng viện. 

    Tuyên bố của lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện được đưa ra vài ngày sau khi cấp phó của ông ông John Thune thông báo kế hoạch tranh cử nhiệm kỳ thứ 4 của mình tại Thượng viện. 

    Ông McConnell đã được đắc cử nhiệm kỳ Thượng viện thứ 7 vào năm 2020. Ông luôn tránh trả lời các câu hỏi về mối quan hệ của mình với ông Trump. Nhưng một số đảng viên Đảng Cộng hòa khác đã đặt ra câu hỏi về việc hiệu quả công việc của ông McConnell với tư cách là nhà lãnh đạo trong khi mối quan hệ của ông với cựu tổng thống vẫn căng thẳng. Dù vậy, nhiều người thừa nhận hiện chưa có ai có thể thay thế vị trí của ông McConnell.

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-mcconnell-tiep-tuc-tranh-cu-lam-lanh-dao-dang-cong-hoa-bat-chap-su-phan-doi-cua-ong-trump-a525590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan