+Aa-
    Zalo

    Ông Mike Pence chưa hộp nồ sơ tranh cử tổng thống 2024

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cố vấn thân cận cho biết cựu phó Tổng thống Mike Pence chưa nộp hồ sơ tranh cử tổng thống trong cuộc đua năm 2024.

    Ngày 26/12 (giờ địa phương), ông Devin O'Malley, cố vấn thân cận của cựu phó Tổng thống Mike Pence, cho biết, ông Pence chưa nộp hồ sơ tranh cử tổng thống năm 2024. Phát biểu này của ông O'Malley được đưa ra sau khi có thông báo về hồ sơ ứng viên trên trang web của Ủy ban Bầu cử Liên bang (FEC).

    Các hồ sơ này được đăng tải vào dịp lễ Giáng sinh, đã khiến hàng loạt hãng tin lớn như Sky News đưa tin cựu "phó tướng" của ông Donald Trump đã nộp đơn tranh cử tổng thống.

    Lên tiếng về thông tin này, ông Devin O'Malley, từng là thư ký báo chí của ông Mike Pence thời ông còn là cựu phó Tổng thống Mỹ, đã có bài đăng trên trang Twitter cá nhân: "Cựu phó Tổng thống Mike Pence đã không nộp hồ sơ tranh cử tổng thống vào này hôm nay". 

    Sau đó, ông O'Malley tiếp tục xác nhận thông tin này với hãng tin Reuters.

    cuu pho tong thong mike pence
    Cựu phó Tổng thống Mike Pence. Ảnh: Sky News 

    Các hồ sơ được đăng tải trên trang web của FEC dưới dạng hồ sơ "thô", chưa được xử lý. Hiện vẫn chưa rõ ai là người đã nộp những hồ sơ này lên.

    Người phát ngôn của FEC nói rằng họ không có bình luận về từng hồ sơ riêng biệt nhưng nói thêm rằng ủy ban sẽ xem xét các hồ sơ và mẫu đăng ký sai hoặc không có thật.

    Được biết, ông Pence từng là một trong những phụ tá thân cận của cựu Tổng thống Donald Trump trong thời gian ông tại vị từ năm 2017-2021. Tuy nhiên, trong những tháng cuối nhiệm kỳ, ông Pence đã khiến cựu Tổng thống nổi giận vì từ chối ủng hộ nỗ lực lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020. Kể từ đó, quan hệ giữa ông Pence và ông Trump ngày càng xa cách.

    Nhiều người dự đoán, ông Mike Pence có thể sẽ tranh cử cuộc đua Tổng thống năm 2024 nhưng bản thân cựu phó Tổng thống chưa chính thức lên tiếng về dự định này. Theo các nhà phân tích, nếu ông Pence quyết định tranh cử năm 2024, khả năng giành chiến thắng của ông không cao. Trước khi chính thức trở thành ứng viên tổng thống, ông phải vượt qua cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa. 

    Theo một cuộc thăm dò trung bình của RealClearPolitics, tính tới tháng 12, chỉ khoảng 7% cư tri Cộng hòa có kế hoạch bỏ phiếu cho ông Pence trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng. 

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-mike-pence-chua-hop-no-so-tranh-cu-tong-thong-2024-a561677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan