+Aa-
    Zalo

    Ông Nemtsov bị ám sát vì bình luận tiêu cực về Charlie Hebdo?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những bình luận của cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov liên quan đến Charlie Hebdo có thể là nguyên nhân khiến ông bị ám sát.

    (ĐSPL) - Những bình luận của cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov liên quan đến Charlie Hebdo có thể là nguyên nhân khiến ông bị ám sát.

    Theo BBC, một trong số các nghi phạm là Zaur Dadayev đã thừa nhận có tham gia vào việc sát hại ông Nemtsov trên cây cầu gần Điện Kremlin ngày 27/2.

    Hoa và di ảnh của ông Nemtsov được người dân đặt tại hiện trường vụ sát hại ông (Ảnh: Sputnik).

    Trang tin Rosbalt (Nga) dẫn nguồn tin cho biết, nghi phạm Dadayev đã thừa nhận việc tổ chức vụ giết người nhằm trả thù cho “những bình luận tiêu cực về đạo Hồi và tín đồ Hồi giáo” của ông Nemtsov.

    Nghi phạm này khai rằng, hồi tháng 1/2015, hơn một lần anh ta được biết Boris Nemtsov tự cho mình quyền đưa ra các bình luận tiêu cực về người Hồi giáo ở Nga, về đấng tiên tri Mohammed và về đạo Hồi.

    Thêm vào đó, Nemtsov, một người theo trường phái tự do, đã lên tiếng bảo vệ những bức vẽ biếm họa này, sau khi hai tay súng Hồi giáo có vũ trang tấn công tòa soạn Charlie Hebdo ở Paris (Pháp) khiến 12 người thiệt mạng hồi tháng 1.

    Trước đó, trong một tuyên bố trên tài khoản Instagram tối 8/3, người đứng đầu vùng Chechen, ông Ramzan Kadyrov nói rằng, Dadayev được cho là một người “gan dạ và dũng cảm”, người “sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình vì Tổ quốc”. Tuy nhiên, theo mô tả của ông, nghi phạm này cũng là một người Hồi giáo sùng đạo, đã từng nổi giận vì những bức tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed trên tờ tạp chí Charlie Hebdo.

    “Tất cả những ai biết Zaur Dadayev đều xác nhận rằng, người này có đức tin sâu sắc và cũng giống như tất cả những người theo đạo Hồi khác, anh ta bị sốc trước những hành động của tạp chí Charlie Hebdo cũng như những lời bình luận ủng hộ việc in các bức biếm họa”, ông Kadyrov viết trên trang Instagram cá nhân.

    Hiện, các nhà điều tra Nga đang tập trung điều tra, liệu nguyên nhân vụ ám sát chính trị gia đối lập Boris Nemtsov có liên quan đến các tuyên bố xúc phạm đạo Hồi cũng như quan điểm của ông này liên quan đến tạp chí Charlie Hebdo hay không.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-nemtsov-bi-am-sat-vi-binh-luan-tieu-cuc-ve-charlie-hebdo-a86817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan