+Aa-
    Zalo

    Ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa từ sớm và đi "đường hầm" vào phòng xử kín

    • DSPL
    ĐS&PL Trong phiên phúc thẩm sáng nay, ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa từ sớm và đi thật nhanh vào phòng xử bằng cửa sau, bên hông tòa nhà.

    Trong phiên phúc thẩm, ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa từ sớm và đi thật nhanh vào phòng xử bằng cửa sau, bên hông tòa nhà. Lối đi này ít người qua lại, giống như "đường hầm" ở trụ sở TAND TP.HCM.

    Bị cáo Linh được bảo vệ tòa "hộ tống" lên phòng xử kín. Ảnh: Người Lao Động

    Sáng nay (6/11), Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM) đưa vụ án ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958; cựu Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng) bị cáo buộc dâm ô bé gái trong thang máy ra xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo kêu oan.

    Vì tính chất quan trọng và thu hút sự chú ý của dư luận, địa điểm xét xử đã được chuyển từ Tòa Gia đình (Lê Thánh Tôn) sang trụ sở TAND TP.HCM trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đồng thời phiên tòa được xử kín, tòa chỉ công khai phần tuyên án.

    Báo Gia đình& Xã hội thông tin, khoảng 7h30 hôm nay, bị cáo Linh cùng luật sư bào chữa Trần Bá Học đến tòa trên chiếc ô tô màu trắng. Luật sư Học xuống xe trước và được nhân viên hướng dẫn thân chủ của mình "đi hầm". Bị cáo Linh được bảo vệ tòa “hộ tống” lên phòng xử kín.

    Như Người Lao Động đã thông tin trước đó, khoảng 21h ngày 1/4, ông Linh trở về chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4 và đi vào thang máy. Tại đây, ông Linh thấy một bé gái (sinh năm 2011) đi cùng và đứng góc đối diện.

    Ông này đã có hành vi ôm hôn cháu bé khiến cháu này hoảng sợ, bỏ chạy.

    Sự việc sau đó được bé gái kể với cha mẹ và gia đình yêu cầu trích xuất camera. Nhận diện được người ôm cháu bé là ông Nguyễn Hữu Linh. Lúc này, ban quản lý chung cư lập biên bản ghi nhận sự việc và phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an quận 4 làm rõ.

    Ngày 20/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 ra quyết định khởi tố vụ án.

    Ngày 23/8, Tòa án nhân dân quận 4 đã đưa vụ án ra xét xử, tuyên phạt Nguyễn Hữu Linh phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015 với mức án 18 tháng tù giam.

    Tại phiên tòa sơ thẩm, thừa nhận hành vi ôm hôn cháu bé nhưng ông Linh cho rằng VKSND Quận 4 truy tố ông tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" là chưa đúng bản chất sự việc.

    Chính vì vậy, sau khi tòa tuyên án, ông Nguyễn Hữu Linh đã nộp đơn kháng cáo.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-nguyen-huu-linh-den-toa-tu-som-va-di-duong-ham-vao-phong-xu-kin-a299730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan