+Aa-
    Zalo

    Ông Nguyễn Hữu Tín: "Bị cáo không nghĩ việc làm của mình lại bị kẻ khác lợi dụng"

    • DSPL
    ĐS&PL Tại phiên tòa xét xử, ông Nguyễn Hữu Tín thừa nhận việc cho Công ty Bắc Nam 79 thuê nhà, đất số 15 Thi Sách là sai với quy định của pháp luật.

    Tại phiên tòa xét xử, ông Nguyễn Hữu Tín thừa nhận việc cho Công ty Bắc Nam 79 thuê nhà, đất số 15 Thi Sách là sai với quy định của pháp luật.

    [presscloud]14027[/presscloud]

    Nguồn video: Pháp luật TP.HCM

    Sáng ngày 30/12, phiên tòa xét xử sơ thẩm ông Nguyễn Hữu Tín (62 tuổi, cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM) và 4 đồng phạm tiếp tục với phần tranh luận.

    Trong phần tự bào chữa cho mình, ông Tín thừa nhận việc cho Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 (do Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm", làm chủ tịch HĐQT) thuê nhà, đất số 15 Thi Sách là sai với quy định của pháp luật. Với tư cách lãnh đạo thành phố vào thời kỳ đó, ông xin nhận trách nhiệm trước Đảng, nhân dân và cơ quan pháp luật.

    Bị cáo Nguyễn Hữu Tín tại phiên tòa xét xử sáng ngày 30/12. Ảnh: Zing.vn

    Bị cáo Nguyễn Hữu Tín đồng ý với các quan điểm bào chữa của luật sư và xin trình bày thêm nguyên nhân và bối cảnh dẫn tới hành vi trái pháp luật.

    Về nguyên nhân, động cơ và bối cảnh pháp lý khi ký các văn bản, Zing.vn đưa tin, ông Tín trình bày, khi tiếp nhận các văn bản đề nghị của bộ Công an, bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch và văn bản đề nghị của các cơ quan ban ngành, bị cáo đã chấp thuận bởi bản thân nhận thấy phù hợp với các quy định pháp luật, mục đích chuyển đổi nhà, đất số 15 Thi Sách nhằm phục vụ cho an ninh.

    Bị cáo suy nghĩ việc chuyển giao giữa các cơ quan nhà nước thì Nhà nước không bị thiệt hại, vì chuyển đổi từ mục đích thương mại sang mục đích an ninh.

    Bị cáo không có động cơ, mục đích gì trong việc giao nhà, đất số 15 Thi Sách cho Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79. Việc chấp thuận của bị cáo là vì mục đích chung, vì mục đích quốc phòng, an ninh quốc gia. Ông Tín cũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các đồng nghiệp trong vụ án vì họ chỉ làm theo chỉ thị, không vì động cơ vụ lợi cá nhân.

    "Bị cáo không nghĩ việc làm của mình lại bị kẻ khác lợi dụng, trục lợi gây thất thoát tài sản của Nhà nước. Trong suốt quá trình tạm giam, bị cáo đã rất hối hận vì hành vi của mình.

    Chỉ vì một phút nhận thức không đúng mà bị cáo đã có hành vi không đúng với pháp luật. Bị cáo trình bày hoàn cảnh phạm tội không nhằm mục đích biện minh cho hành vi của mình nhưng mong HĐXX xem xét đây là hành vi giảm nhẹ cho bị cáo”, Pháp luật TP.HCM dẫn lời bị cáo Nguyễn Hữu Tín.

    Trong ngày xét xử trước đó, đại diện VKSND TP.HCM đề nghị HĐXX tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Hữu Tín, Đào Anh Kiệt (62 tuổi, cựu Giám đốc sở TN&MT TP.HCM) cùng mức án từ 7 - 8 năm tù; bị cáo Trương Văn Út (49 tuổi, cựu Phó Trưởng phòng Quản lý đất đai) và ông Lê Văn Thanh (57 tuổi, cựu Phó Chánh văn phòng UBND TP.HCM) bị đề nghị mức án từ 5 - 6 năm tù; bị cáo Nguyễn Thanh Chương (45 tuổi, cựu Trưởng phòng Đô thị, Văn phòng UBND TP.HCM) bị đề nghị mức án từ 4 - 5 năm tù.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-nguyen-huu-tin-bi-cao-khong-nghi-viec-lam-cua-minh-lai-bi-ke-khac-loi-dung-a306549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan