+Aa-
    Zalo

    Ông Obama lại chỉ trích cách Nhà Trắng chống dịch khi Mỹ trải qua ngày chết chóc do COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng tình hình dịch COVID-19 tại nước này sẽ khởi sắc hơn nếu chính phủ có các biện pháp hợp lý như đeo khẩu trang và giãn cách xã hội.

    Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng tình hình dịch COVID-19 tại nước này sẽ khởi sắc hơn nếu chính phủ có các biện pháp hợp lý như đeo khẩu trang và giãn cách xã hội.

    Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: CBS News

    Trả lời phỏng vấn trong chương trình "The Late Show with Stephen Colbert" hôm 24/11 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Barack Obama khẳng định đại dịch là "thách thức với mọi chính quyền".

    Cựu tổng thống cho rằng chính quyền Mỹ hiện tại lẽ ra cần có cách thông tin tới dân chúng hiệu quả hơn, tôn trọng khoa học và các nhà dịch tễ học hàng đầu của đất nước.

    "Cần nhất quán trong quy định sử dụng khẩu trang và giãn cách xã hội. Đó không phải là một hình thức áp đặt, chỉ là một biện pháp hợp lý để giúp người dân không nhiễm bệnh", ông Obama nói.

    Cựu tổng thống Mỹ lấy dẫn chứng Canada, nước có tỷ lệ tử vong thấp hơn nhiều so với Mỹ và điều này phản ảnh "cách chống dịch lẽ ra Washington cần theo đuổi".

    "Nếu thực hiện những biện pháp như vậy, chắc chắn chúng ta đã cứu được nhiều mạng sống. Và trớ trêu thay, nền kinh tế đã có thể khởi sắc hơn nếu chúng ta không loay hoay như những gì đã xảy ra, và người dân có thể tự tin đưa ra lựa chọn khi ra khỏi nhà", ông Obama nói.

    Phát ngôn của cựu Tổng thống Obama đưa ra trong bối cảnh Mỹ chứng kiến số ca tử vong do COVID-19 cao nhất kể từ đầu tháng 5, với 2.100 được ghi nhận trong ngày 24/11.

    Đây là dấu hiệu đáng lo ngại, cho thấy viễn cảnh tồi tệ nhất vẫn đang tiếp diễn. Đặc biệt là khi nước này chuẩn bị đón Lễ Tạ Ơn, nhiều người sẽ trở về nhà đoàn tụ cùng gia đình, đồng nghĩa với với tăng cao khả năng lây lan COVID-19.

    Mỹ hiện đã ghi nhận hơn 13 triệu người nhiễm COVID-19 và hơn 265.000 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-obama-lai-chi-trich-cach-nha-trang-chong-dich-khi-my-trai-qua-ngay-chet-choc-do-covid-19-a347273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan