+Aa-
    Zalo

    Ông Obama: Người da màu không bỏ phiếu cho bà Clinton là một "sự sỉ nhục"

    • DSPL
    ĐS&PL Obama nói rằng nếu họ không bỏ phiếu ủng hộ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử sắp tới thì đó sẽ là “một sự sỉ nhục lớn” đối với cá nhân ông.

    Trong tuyên bố mới nhất trước phần đông khán giả là những người da màu, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng nếu họ không bỏ phiếu ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử sắp tới thì đó sẽ là “một sự sỉ nhục lớn” đối với cá nhân ông.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh: Reuters)

    Theo RT, phát biểu tại bữa tiệc tối hôm 17/9 do hiệp hội các nghị sĩ da màu (Congressional Black Caucus) tổ chức, Tổng thống Barack Obama tuyên bố ông sẽ coi việc cộng đồng người da màu không ủng hộ mạnh mẽ bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tại Mỹ năm nay là một “sự sỉ nhục đối với di sản của cá nhân ông”.

    “Có thể tên của tôi không xuất hiện trên lá phiếu bầu, nhưng sự phát triển của chúng ta lại phụ thuộc vào lá phiếu ấy”, ông Obama nói.

    “Lòng khoan dung của người Mỹ. Nền dân chủ Mỹ. Công lý của nước Mỹ. Những trường học tốt đẹp của nước Mỹ. Tất cả đều phụ thuộc vào lá phiếu bầu”, ông Obama nói thêm.

    Ông chủ Nhà Trắng cũng đề cập tới phong trào đấu tranh đòi quyền công dân cũng như cuộc đấu tranh giành quyền bầu cử của những người Mỹ gốc Phi để nhắc nhở cộng đồng người da màu về tầm quan trọng của việc bỏ phiếu.

    “Nếu tôi nghe thấy có bất kỳ ai nói rằng lá phiếu của họ (người da màu) không quan trọng, rằng nó không quyết định việc ai sẽ được bầu làm tổng thống, thì người đó hãy đọc lại lịch sử. Nó thực sự có giá trị”, ông Obama nhấn mạnh.

    “Nếu các bạn ủng hộ di sản mà chúng tôi đã làm thì các bạn nên nhận rằng những lý tưởng mà chúng tôi đang đại diện, những tiến triển mà chúng tôi đã đạt được, có thể sẽ bị thay thế sau cuộc bầu cử này”, Tổng thống Mỹ cho biết.

    [mecloud]dMpsWuhTKv[/mecloud]

    Ngoài ra, Tổng thống Obama đã dùng chính lập luận của mình để đáp trả phát biểu trước đó của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump khi cho rằng người Mỹ da màu sẽ “chẳng mất gì cả” nếu bỏ phiếu cho ông.

    “Ông ấy nói rằng chúng ta sẽ chẳng mất gì cả. Nhưng (nếu bỏ phiếu), chúng ta sẽ ủng hộ một người đấu tranh chống lại quyền công dân, phản đối sự công bằng và không tôn trọng tầng lớp lao động như ông ấy”, ông Obama nói về Donald Trump. “Tuy nhiên, chúng ta không phải là những tên ngốc”.

    Sự ủng hộ của Tổng thống Obama, nhà lãnh đạo vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ từ công chúng Mỹ dù đã bước vào những tháng cuối nhiệm kỳ, dành cho bà Hillary Clinton đúng vào thời điểm cuộc bầu cử tổng thống đang bước vào giai đoạn nước rút có thể coi là bệ đỡ rất lớn cho ứng viên đảng Dân chủ. Trước đó, ông Obama cũng có bài phát biểu ủng hộ bà Clinton tại buổi mít tinh vận động tranh cử của cựu Ngoại trưởng Mỹ ở Phildadelphia hôm 13/9, trong lúc bà nghỉ ngơi vài ngày để phục hồi sức khỏe sau khi bị chẩn đoán mắc chứng viêm phổi.

    Thành Đạt
    Nguồn: Dân Trí

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]j1dZaviPQ7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-obama-nguoi-da-mau-khong-bo-phieu-cho-ba-clinton-la-mot-su-si-nhuc-a148511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan