Ông Obama tái xuất ở Georgia trước thềm cuộc bỏ phiếu quan trọng


Thứ 6, 02/12/2022 | 15:25


Cùng sự kiện

Cựu Tổng thống Barack Obama đã đến Georgia để vận động tranh cử cho Thượng nghị sĩ Raphael Warnock trước thềm cuộc bỏ phiếu ngày 6/12 tới.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quay trở lại thành phố Atlanta (Georgia) để vận động tranh cử cho Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Raphael Warnock trước thềm cuộc bỏ phiếu quyết định ngày 6/12. Được biết, ông đã đến Atlanta trước ngày 8/11 vừa qua để vận động cho ông Warnock trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022.

Tuy nhiên, trong cuộc bầu cử ngày 8/11, cả ông Warnock và đối thủ đảng Cộng hòa của ông là Herschel Walker đều không đạt đủ 50% tỷ lệ phiếu bầu để giành chiến thắng. Do đó, một vòng bầu cử thứ 2 sẽ được tổ chức vào ngày 6/12 tới để cử tri bang này chọn ra người chiến thắng cuối cùng. 

Tin thế giới - Ông Obama tái xuất ở Georgia trước thềm cuộc bỏ phiếu quan trọng
Cựu Tổng thống Barack Obama. Ảnh: CNN 

Dù đảng Dân chủ đã đạt đủ số ghế để giành quyền kiểm soát Thượng viện nhưng cuộc đua tại Georgia vẫn rất quan trọng. Cựu Tổng thống Obama nhấn mạnh: "Sự khác biệt giữa 50 ghế và 51 ghế (trong Thượng viện) là rất lớn. Thêm một ghế sẽ giúp đảng Dân chủ thêm lợi thế trong việc thông qua các các dự luật quan trọng. Điều này cũng sẽ tạo cho chúng ta lợi thế trong vài năm tới  trước khi bước vào một cuộc bầu cử khác".

Cũng trong buổi vận động tranh cử, cựu tổng thống Mỹ đã nhắc lại chiến thắng của Thượng nghị sĩ Warnock trong vòng bầu cử phụ năm 2020, điều đã giúp đảng Dân chủ giành được thế đa số tại Thượng viện. Ông Obama tiếp tục: "Điều đó xảy ra là nhờ vào các bạn. Giờ chúng tôi cần các bạn làm điều này một lần nữa".

Ông Obama nói rằng đảng Cộng hòa đã chi số tiền lớn để lan truyền những thông tin thiếu căn cứ về gian lận bầu cử để khiến các cử tri nhận thấy là phiếu của họ không quan trọng. Theo đó, ông kêu gọi các cử tri Dân chủ tiếp tục bỏ phiếu, làm những gì họ cần làm và "phớt lờ các thông điệp đến từ phía bên kia".

Nói thêm về kết quả cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vừa qua, ông Obama nhận xét: "Hầu hết người Mỹ vẫn thích những nhà lãnh đạo có khả năng tập hợp mọi người và giải quyết vấn đề hơn là những người đưa ra các thuyết âm mưu và reo rắc nỗi sợ hãi. Đó là điều khiến tôi cảm thấy lạc quan. Thật tốt khi biết rằng mọi người vẫn nghiêng về những điều bình thường hơn là những lời hùng biện khó tin".

Minh Hạnh (Theo CNN) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-obama-tai-xuat-o-georgia-truoc-them-cuoc-bo-phieu-quan-trong-a559180.html