Ông Obama xuất hiện gây náo loạn đường phố New York


Thứ 7, 25/02/2017 | 04:36


Cùng sự kiện

Barack Obama đã bất ngờ xuất hiện đường phố ở New York, gây chú ý tới người dân nơi đây, truyền thông cũng nhanh chóng ghi lại những hình ảnh của vị cựu tống thống Mỹ.

Barack Obama đã bất ngờ xuất hiện đường phố ở New York, gây chú ý tới người dân nơi đây, truyền thông cũng nhanh chóng ghi lại những hình ảnh của vị cựu tống thống Mỹ.

[mecloud]JmwA7tBtMz[/mecloud]

Ngày 24/2, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới một tòa nhà văn phòng tại Đại lộ số 5, Manhattan, thành phố New York, Mỹ, theo tri Thức Trực Tuyến.

Hàng trăm người đã tập trung bên ngoài tòa nhà này khi ông Obama xuất hiện, với hi vọng được nhìn thấy cựu tổng thống. Họ reo vang và thể hiện sự chào đón nồng nhiệt trong lúc ông Obama đi bộ từ tòa nhà tới đoàn xe hộ tống.

Obama xuất hiện trên đường phố New York, Mỹ hôm 24/2. Ảnh: Business Insider.

Với hình ảnh quen thuộc, bộ vest đen và áo sơ mi trắng, tay cầm cốc cafe, ông Obama đeo kính râm và giơ tay vẫy chào đám đông trước khi rời đi.

Business Insider tiết lộ mục đích chuyến đi của Barack Obama tới New York chưa được tiết lộ. Một đại diện của cựu tổng thống từ chối bình luận về điều này.

Theo Dân Trí, đây là lần đầu tiên ông Obama xuất hiện trước công chúng Mỹ sau khi hết nhiệm kỳ hồi cuối tháng 1 và hưởng kỳ nghỉ ở Caribbe. Ông được nhìn thấy mặc một bộ vest đen nhưng không thắt cà-vạt.

Hiện chưa rõ ông Obama có mặt tại New York vì công việc gì. Tuy nhiên, được biết, tòa nhà nơi ông Obama bước ra là nơi đặt trụ sở của Simons Foundation, một tổ chức tài trợ các nghiên cứu trong lĩnh vực toán học và khoa học cơ bản.

Hai nhà sáng lập của quỹ này đã tài trợ 670.000 USD cho quỹ từ thiện Obama và từng vài lần được mời tham dự sự kiện của Nhà Trắng khi ông Obama còn đương chức.

Một tháng sau khi rời khỏi Nhà Trắng, ông Obama được bầu chọn vào vị trí thứ 12 trong số các tổng thống Mỹ tốt nhất. Đây là kết quả của cuộc thăm dò mới nhất do kênh truyền hình C-Span tiến hành với sự tham gia của 91 nhà sử học, chấm điểm các tổng thống Mỹ trên 10 tiêu chí với thang điểm từ 1 đến 10.

Các sử gia nói rằng Obama đã làm tốt ở nhiều lĩnh vực. Ông xếp thứ ba với hạng mục quản lý kinh tế và theo đuổi bình đẳng. Thứ hạng của Obama cũng là vị trí cao nhất với một tổng thống nước này kể từ thời Tổng thống Ronald Reagan, người đứng thứ 9 trong cuộc khảo sát mới.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-obama-xuat-hien-gay-nao-loan-duong-pho-new-york-a182171.html