+Aa-
    Zalo

    Ông Park bối rối với bài toán sắp xếp vị trí của Quang Hải ở U23 Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Trên thực tế, ông Park đã nhiều lần thử nghiệm Quang Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng hiệu quả đạt được không quá cao.

    Trên thực tế, ông Park đã nhiều lần thử nghiệm Quang Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng hiệu quả đạt được không quá cao.

    Tới VCK U23 châu Á 2020, một trong những vấn đề đối với HLV Park Hang Seo là ông thiếu một tiền vệ tốt như Hùng Dũng tại SEA Games 30 để làm điểm tựa ở trái tim hàng tiền vệ.

    Hoàng Đức kỹ thuật và cũng rất xuất sắc, nhưng không phải mẫu cầu thủ giỏi va chạm. Để tăng sức chiến đấu cho U23 Việt Nam ở trận đấu với UAE, HLV Park Hang Seo đã bố trí Đức Chiến đá cặp cùng với anh. Ngoài việc có thể hình, thể lực tốt, Đức Chiến còn cùng CLB với Hoàng Đức và đây có thể là một dụng ý của ông Park bởi cả hai sẽ dễ phối hợp với nhau.

    Tuy nhiên, Đức Chiến sở trường là trung vệ nên khả năng phân phối bóng, cầm nhịp của anh lại hạn chế. HLV Park Hang Seo vì vậy đã kéo lùi Quang Hải xuống thấp hơn, và thậm chí Đức Chinh cũng thường xuyên đá thấp bên cánh trái.

    Với cách bố trí như vậy, ông Park muốn tận dụng khả năng giữ bóng của Quang Hải.

    Quang Hải sẽ trở nên nguy hiểm hơn nếu được giải phóng khỏi nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. Ảnh minh họa

    Trên thực tế, ông Park đã nhiều lần thử nghiệm Quang Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng hiệu quả đạt được không quá cao. Việc bị kéo lùi xuống quá thấp khiến khả năng uy hiếp khung thành đối phương của Quang Hải bị hạn chế.

    Một vấn đề nhỏ khác, dù rất xuất sắc nhưng Quang Hải rất “lạnh” khi thi đấu. Phong cách thi đấu của Quang Hải khiến anh khó truyền được “nhiệt” tới các đồng đội.

    Dưới thời HLV Park Hang Seo, Quang Hải luôn đóng vài trò chủ chốt trong đội hình thi đấu ở các đội tuyển khác nhau. Thực tế cho thấy trong hai năm dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam, thầy Park luôn có sự thay đổi và điều chỉnh các cầu thủ trên hàng công như tiền vệ công hay tiền đạo nhưng tuyệt nhiên vị trí của Quang Hải vẫn được duy trì và ít khi phải thay ra giữa chừng. Điều này cho thấy tầm quan trọng của Quang Hải trong việc khai thác chiến thuật và lối chơi của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

    Dù vây, trước một giải đấu lớn hội tụ nhiều đội bóng mạnh ở châu Á, khi mà U23 Việt Nam không còn là một nhân tố bất ngờ thì việc thay đổi lối chơi và sắp xếp nhân sự cũng là điều HLV Park Hang Seo cần hướng tới.

    Ở thời điểm hiện tại Quang Hải vẫn là ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam. Chính vì thế, các đối thủ khác sẽ tập trung để “bắt chết” tiền vệ này nhằm phá vỡ sơ đồ tấn công của HLV Park Hang Seo.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-park-boi-roi-voi-bai-toan-sap-xep-vi-tri-cua-quang-hai-o-u23-viet-nam-a308013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan