Ông Pence lên tiếng về vụ bạo loạn ngày 6/1, đưa ra thái độ đối lập hiếm thấy với ông Trump


Thứ 6, 04/06/2021 | 14:07


Cùng sự kiện

Từng được coi là phụ tá đắc lực của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Mike Pence mới đây đã gây bất ngờ khi đưa ra thái độ đối lập hiếm hoi với ông chủ cũ của Nhà Trắng.

Phát biểu khi dùng bữa với các thành viên đảng Cộng hoà ở New Hampshire (Mỹ), cựu Phó Tổng thống Mike Pence đã đưa ra quan điểm về cuộc biểu tình bạo loạn tại toà nhà Quốc hội liên bang ngày 6/1 vừa qua. Theo đó, ông Pence nói rằng ông và cựu Tổng thống Donald Trump có lẽ sẽ không bao giờ cùng quan điểm về những gì đã xảy ra ngày hôm đó. 

Cụ thể, cựu phó tổng thống phát biểu: "Như tôi đã nói trước đó, ngày 6/1 là ngày đen tối nhất trong lịch sử của điện Capitol. Nhờ phản ứng nhanh nhẹn của cảnh sát điện Capitol và cơ quan thực thi pháp luật liên ban, bạo lực đã nhanh chóng được dập tắt. Điện Capitol đã được bảo đảm an ninh".

Tin thế giới - Ông Pence lên tiếng về vụ bạo loạn ngày 6/1, đưa ra thái độ đối lập hiếm thấy với ông Trump
Ông Mike Pence tuyên bố không cùng quan điểm với ông Donald Trump về cuộc biểu tình bạo loạn ngày 6/1. Ảnh: Getty 

Ông nói thêm: "Cũng trong ngày hôm đó, chúng tôi đã nối lại phiên họp Quốc hội và hoàn thành nhiệm vụ của mình theo hiến pháp và luật pháp Mỹ. Các bạn biết đấy, tôi và ông Trump đã cùng nhau trò chuyện nhiều lần kể từ khi rời nhiệm sở nhưng tôi không chắc chúng tôi có bao giờ chung quan điểm về những gì đã xảy ra vào ngày hôm ấy hay không".

Đây được xem là một động thái hiếm thấy của ông Mike Pence sau khi dành 4 năm kề vai sát cánh của cựu Tổng thống Trump bất chấp "búa rìu dư luận". Hiện nay, ông Mike Pence được xem là một trong những ứng viên tiềm năng cho vị trí đại diện đảng Cộng hoà tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024. Trong khi đó, ông Trump hiện vẫn còn úp mở về khả năng tái tranh cử của mình.

Bên cạnh quan điểm về vụ việc ngày 6/1, bài phát biểu của cựu phó Tổng thống Pence còn tập trung vào một số chủ đề được các đảng viên Cộng hoà yêu thích. Sự xuất hiện của ông Pence tại một vài bang trong những tháng gần đây cho thấy ông đang cân nhắc lựa chọn những điểm dừng chân quan trọng trong chiến dịch của mình nếu ông có ý định tranh cử năm 2024. 

Minh Hạnh (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-pence-len-tieng-ve-vu-bao-loan-ngay-6-1-dua-ra-thai-do-doi-lap-hiem-thay-voi-ong-trump-a502850.html