+Aa-
    Zalo

    Ông Phạm Quang Nghị thăm gia đình 5 người chết cháy ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ cháy lớn trong đêm, 5 người trong một gia đình chết thảm, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị các cấp tạo mọi điều kiện hỗ trợ gia đình nạn nhân.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ cháy lớn trong đêm, 5 người trong một gia đình chết thảm, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị các cấp tạo mọi điều kiện hỗ trợ gia đình nạn nhân.

    Theo tin tức từ báo Vietnamnet, sáng nay (ngày 12/6), Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân trong vụ cháy khiến 5 người tử vong tại số nhà 6, ngõ 151 tổ 53, phố Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

    [mecloud]yPQJkBjE3U[/mecloud]

    Đồng thời, ông gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân những người bị nạn, đồng thời động viên họ sớm vượt qua sự mất mát to lớn này.

    Ông Phạm Quang Nghị đến thăm gia đình 5 người chết cháy. (Ảnh: Báo Vietnamnet).

    Bí thư Thành ủy cũng đề nghị các cấp chính quyền, các ngành chức năng tạo mọi điều kiện tối đa để hỗ trợ gia đình nạn nhân, tổ chức quyên góp để họ sớm khắc phục hậu quả.

    Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị trao quà động viên gia đình người gặp nạn. (Báo: An ninh Thủ đô).

    Bên cạnh đó, ông yêu cầu Công an Thành phố khẩn trương xác minh, làm rõ nguyên nhân hỏa hoạn. Thành phố cũng sẽ hỗ trợ gia đình nạn nhân toàn bộ chi phí mai táng.

    Ngoài ra, Bí thư Nghị cũng cảm ơn sự cố gắng, nỗ lực của các cấp chính quyền, các ngành chức năng, trong đó có Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, dù đường phố nhỏ hẹp song đã kịp thời có mặt dập lửa, tránh gây hậu quả nghiêm trọng đến những hộ xung quanh; đặc biệt là bà con trong khu phố đã giúp 5 người thoát ra ngoài an toàn.

    Căn nhà 3 tầng bị ngọn lửa thiêu rụi.

    "Vụ hỏa hoạn thương tâm này cũng là bài học lớn cho tất cả mọi người về ý thức phòng cháy, chữa cháy, qua đó, các ngành chức năng cần tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức của nhân dân về phòng cháy, chữa cháy; đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý kịp thời đối với những nơi có nguy cơ cháy nổ cao", Bí thư Phạm Quang Nghị nhấn mạnh. 

    Như tin tức đã đưa từ trước, vào khoảng 0h ngày 11/6, tại số nhà 6, ngõ 151 tổ 53, phố Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã xảy ra vụ cháy nhà kinh hoàng, khiến 5 người trong một gia đình tử vong.

    Lúc xảy ra hỏa hoạn, trong ngôi nhà có 10 người trong một gia đình, may mắn 5 người ở tầng 2 đã kịp thời thoát nạn. 5 thành viên còn lại ở tầng 3 đã bị chết cháy, gồm một cặp vợ chồng trẻ và một cháu nhỏ.

    Anh Nguyễn Văn Ch. (SN 1978, trú tại ngôi nhà trên) bàng hoàng cho hay: "Khoảng 2h sáng tôi nghe hàng xóm hô hào cháy lớn. Lúc đó, khói đã bao trùm quanh nhà, tôi chạy tứ tung nhưng không thể mở được cửa. Tôi đạp cửa chạy ra ban công và đạp tiếp hàng rào chắn trên tầng 2 giữa các nhà, đưa vợ con thoát ra ngoài".

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng PCCC đã phối hợp với công an khu vực, công an phường, công an quận để tiến hành dập lửa. Ngôi nhà cháy nằm trong hẻm nhỏ nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

    Do ngôi nhà bị cháy nằm sâu trong ngách nhỏ, ngọn lửa đã thui rụi toàn bộ tầng 1 gồm 5 chiếc xe máy và tất cả đồ đạc.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-pham-quang-nghi-tham-gia-dinh-5-nguoi-chet-chay-o-ha-noi-a98134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.