+Aa-
    Zalo

    Ông Phan Văn Vĩnh khẳng định sẽ dự phiên tòa tuyên án vụ đánh bạc nghìn tỷ dù đang ở viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đang phải nằm viện để điều trị bệnh suy tim nhưng ông Phan Văn Vĩnh vẫn khẳng định sẽ có mặt tại tòa vào ngày mai (30/11) để nghe tuyên án vụ đánh bạc nghìn tỷ.

    Dù đang phải nằm viện để điều trị bệnh suy tim nhưng ông Phan Văn Vĩnh vẫn khẳng định sẽ có mặt tại tòa vào ngày mai (30/11) để nghe tuyên án vụ đánh bạc nghìn tỷ.

    Ngày 30/11, TAND tỉnh Phú Thọ sẽ tuyên án vụ đánh bạc nghìn tỷ. Trao đổi với Dân Việt vào sáng nay (29/11), luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang - người bào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) cho biết, hiện sức khỏe của ông Vĩnh đang rất yếu, phải nhập viện cấp cứu vì suy tim... lần được đưa vào phòng y tế vì lý do sức khỏe.

    Cũng theo luật sư Trang, ông Vĩnh bị bệnh suy tim, sức khỏe rất yếu, hiện đang được cấp cứu, tuy nhiên sáng mai (30/11) ông Vĩnh vẫn có mặt tại tòa để nghe tuyên án vụ đánh bạc nghìn tỷ.

    “Tôi mong muốn báo chí thông tin chính xác, không để người dân hiểu lầm ông Vĩnh nhập viện để trốn tránh phiên tòa. Để cố gắng tham dự phiên tòa trong suốt 12 ngày, ông Phan Văn Vĩnh đã liên tục phải tiêm thuốc, cố gắng trụ lại phiên tòa. Ngày mai, ông Vĩnh sẽ cố gắng có mặt tại tòa để nghe tuyên án. Trừ trường hợp sức khỏe không cho phép thì ông Vĩnh mới buộc phải xin tuyên án vắng mặt”, luật sư Trang bày tỏ.

    Ông Phan Văn Vĩnh nhập viện trước ngày tuyên án. Ảnh: Zing.vn

    Trước đó, theo nhận định của VKSND tỉnh Phú Thọ (Viện Kiểm sát) cho rằng, bị can Vĩnh có vai trò cầm đầu, chỉ đạo cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) Nguyễn Thanh Hóa tạo điều kiện cho Nguyễn Văn Dương tổ chức đánh bạc.

    VKS cho rằng, dù Phan Văn Vĩnh có đầy đủ chức vụ, phương tiện nhưng lại không triển khai các biện pháp ngăn chặn, đấu tranh, phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, vì thế để xảy ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng cho xã hội.

    Về tình tiết tăng nặng, bị cáo Phan Văn Vĩnh không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào. VKS đánh giá, trong quá trình điều tra, Phan Văn Vĩnh đã thành khẩn khai báo.

    Trả lời thẩm vấn tại tòa, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh nói rất thấm thía, ân hận và day dứt khi để vụ việc xảy ra.

    Bị cáo Vĩnh trình bày: Ngồi nghe 90 phiên thẩm vấn các bị cáo, trong lòng rất day dứt và hối hận, bởi vì 92 bị cáo cùng với 92 gia đình đã lâm vào vòng lao lý. Không những thế, hàng triệu công dân khác cũng liên lụy, chắc chắn giờ này họ cũng đang có nhiều đau khổ.

    Bị cáo Phan Văn Vĩnh bị VKS đề nghị mức án 7 đến 7,5 năm tù giam về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ. Cùng với đó, ông Nguyễn Thanh Hóa bị VKS đề nghị mức án 7,5 đến 8 năm tù giam.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-phan-van-vinh-khang-dinh-se-du-phien-toa-tuyen-an-vu-danh-bac-nghin-ty-du-dang-o-vien-a253076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan