+Aa-
    Zalo

    Ông Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa phải vào phòng y tế khi ra nghe tuyên án

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay sau khi HĐXX vừa bước ra tuyên án thì lần lượt 2 cựu tướng Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa phải vào phòng y tế để được chăm sóc.

    Ngay sau khi HĐXX vừa bước ra tuyên án thì lần lượt 2 cựu tướng Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa phải vào phòng y tế để được chăm sóc.

    Ngày 30/11, HĐXX của TAND tỉnh Phú Thọ tuyên bản án dài 400 trang đối với 92 bị cáo phạm 6 tội danh trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ.

    Ngày 30/11, TAND tỉnh Phú Thọ tuyên án đối với 92 bị cáo trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ

    Trước đó, thông tin từ luật sư bào chữa của ông Phan Văn Vĩnh cho biết, ngay khi kết thúc phần tranh luận, HĐXX vào nghị án thì cũng là lúc ông Vĩnh phải nhập viện cấp cứu do bị suy tim, “sức khỏe của ông Vĩnh hiện tại rất yếu và phải nằm điều trị tại BVĐK tỉnh Phú Thọ”, luật sư cho biết.

    Tuy vậy, trong ngày tuyên án, ông Phan Văn Vĩnh vẫn có mặt tại tòa để nghe phán quyết từ TAND tỉnh Phú Thọ.

    HĐXX cho biết, bản án dài 400 trang nên cho phép các bị cáo ngồi và được vào phòng y tế để chăm sóc sức khỏe trong trường hợp sức khỏe không tốt.

    Vừa bước ra nghe tòa tuyên án, ông Phan Văn Vĩnh lại phải vào phòng y tế

    Khi vị Chủ tọa bắt đầu công bố bản án được khoảng ít phút thì ông Phan Văn Vĩnh đã phải xin phép được vào phòng y tế do sức khỏe yếu, không thể ngồi lâu trên băng ghế dài nghe tuyên án.

    Trong phần nhận định, tòa cấp sơ thẩm cho rằng: “Phan Văn Vĩnh là Tổng cục trưởng đáng lẽ phải đấu tranh phòng chống tội phạm nhưng lại đồng tình, tiếp tay cho các đối tượng đánh bạc phạm tội trong một thời gian dài nên hành vi của bị cáo là đáng lên án nhất so với các bị cáo khác”.

    Dù bị cáo đã bị tước quân tịch, khai trừ Đảng nhưng bị cáo vẫn phải chịu hình phạt nghiêm khắc nhất là cần cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian. Tuy nhiên, quá trình lượng hình, HĐXX cũng đánh giá bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như có thành tích trong chiến đấu, là thương binh, gia đình có công với cách mạng...

    Trước đó, quá trình đưa vụ án ra xét xử, ông Nguyễn Thanh Hóa liên tục đưa tay lên ôm ngực

    Sau ông Vĩnh là ông Nguyễn Thanh Hóa cũng xin được vào phóng y tế để nghỉ ngơi vì lý do sức khỏe. Trong những lần mở tòa trước đó, ông Nguyễn Thanh Hóa đã có một số biểu hiện mệt mỏi như thường xuyên đưa tay lên ôm ngực, ho và xin vào phòng y tế để uống thuốc và nghỉ ngơi.

    Quá trình mở tòa, ông Nguyễn Thanh Hóa không thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố, đổ lỗi cho cấp dưới. ông Hóa cho rằng bản thân chỉ thiếu trách nhiệm chứ không phạm tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Ban đầu ông này không thừa nhận công ty CNC là do mình lập ra. Quá trình thẩm vấn, tranh luận, do bị cáo chối tội nên HĐXX triệu tập các cán bộ công tác tại Cục C50 và một số cán bộ bên ngành an ninh để đối chất nhưng bị cáo vẫn không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên chuyển sang giai đoạn tranh luận, ông Hóa bất ngờ thừa nhận tội phạm và cho rằng việc khai báo không thành khẩn là do vết thương trên đầu của mình và xin lỗi bị cáo Nguyễn Văn Dương cũng như các cán bộ công tác trong ngành công an.

    Bị cáo Phan Sào Nam (áo trắng) và Nguyễn Văn Dương trong ngày tuyên án

    Vẫn giữ thái độ bình tĩnh, bị cáo Phan Sào Nam với chiếc áo sơ mi sáng màu nổi bật được cắm thùng gọn gàng; bị cáo Nam ngồi ngay ngắn lắng nghe một phán quyết pháp lý dành cho mình.

    Trong phần nhận định, HĐXX đánh giá bị cáo Phan Sào Nam đã thành khẩn khai báo. Bị cáo Nam không có tình tiết tăng nặng, ngược lại bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ là tích cực khắc phục hậu quả, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tích cực giúp đỡ cơ quan điều tra phát hiện, điều tra tội phạm, có thành tích xuất sắc trong công tác và đầu thú quy định tại điểm b, p, q, s khoản 1 và khoản 2 Điều 46 BLHS.

    Nhiều bị cáo tại ngoại tỏ ra mệt mỏi trong ngày tuyên án

    Bị đánh giá là người có vai trò chủ mưu, cầm đầu đường dây đánh bạc trực tuyến qua mạng internet, song tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, Nguyễn Văn Dương đã thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình và đồng phạm.

    Bị cáo Dương được xem xét các tình tiết giảm nhẹ là: Người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; riêng về tội Rửa tiền được xem xét áp dụng thêm điểm b khoản 1 Điều 46 Bộ luật Hình sự, có tình tiết giảm nhẹ vì đã khắc phục hậu quả.

    Cũng theo ghi nhận của PV, rất nhiều bị cáo tại ngoại đã tới tòa rất sớm để kịp làm thủ tục vào nghe tòa tuyên án. Hầu hết các bị cáo đều có chung tâm trạng buồn rầu, lo lắng trước một số phận pháp lý dành cho mình.

    Tư Viễn

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-phan-van-vinh-nguyen-thanh-hoa-phai-vao-phong-y-te-khi-ra-nghe-tuyen-an-a253247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan