Ông Philippe Troussier chính thức trở thành tân HLV trưởng, dẫn dắt đội tuyển Việt Nam


Thứ 5, 16/02/2023 | 18:19


Cùng sự kiện

Huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ trở thành tân huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam với bản hợp đồng có hiệu lực từ 1/3/2023 đến ngày 31/7/2026.

Ông Philippe Troussier sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và cả đội tuyển U23 Việt Nam.

Việc VFF ký hợp đồng dài hạn với nhà cầm quân người Pháp được cho là hướng tới mục tiêu tham dự World Cup 2026. Mức lương của ông sẽ không cao hơn nhiều so với HLV Park Hang-seo.

Dự kiến lễ công bố, ra mắt huấn luyện viên trưởng sẽ được diễn ra trong ít ngày tới. 

Ông Troussier sinh ngày 21/3/1955 tại Paris, Pháp. 

Thể thao - Ông Philippe Troussier chính thức trở thành tân HLV trưởng, dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

HLV Troussier. (Ảnh: Tiền phong)

HLV Philippe Troussier là cái tên quen thuộc với người yêu bóng đá thế giới. Ông được mệnh danh là "Phù thủy trắng" với thành tích đưa Nam Phi, Bờ Biển Ngà hay Nigeria đến World Cup.

Ông cũng từng giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và dẫn dắt đội tuyển nước này thi đấu ở World Cup 2002.

Troussier cũng có hiểu biết rất sâu sắc về bóng đá Việt Nam khi từng làm Giám đốc kỹ thuật của trung tâm đào tạo bóng đá PVF và dẫn dắt U19 Việt Nam giành vé dự giải U19 châu Á 2020.

HLV Troussier đáp ứng hầu hết những yêu cầu của bóng đá Việt Nam giai đoạn hậu Park Hang-seo. Những kinh nghiệm xây dựng bóng đá trẻ của ông sẽ giúp Việt Nam xây đắp nền móng vững chắc cho những mục tiêu xa hơn.

Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại vào cuối tháng 3 tới. Mặc dù phải tới tháng 11/2023, đội tuyển Việt Nam mới tham dự các giải đấu quốc tế, thế nhưng việc hội quân sớm được xem là màn "tập dượt" duy trì sự liên kết cũng như dần tiếp thu các triết lý của vị tân huấn luyện viên này.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-philippe-troussier-chinh-thuc-tro-thanh-tan-hlv-truong-dan-dat-doi-tuyen-viet-nam-a566153.html