+Aa-
    Zalo

    Ông Prigozhin: Đạn dược được cung cấp trở lại cho lực lượng Wagner

    ĐS&PL Thủ lĩnh Wagner Yevgeny Prigozhin cho biết, lực lượng này bắt đầu nhận được đạn dược trong khi cuộc chiến tại Bakhmut vẫn diễn ra ác liệt.

    Theo TASS, ngày 8/5, ông chủ công ty quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin nói rằng, đạn dược bắt đầu được cung cấp trở lại cho lực lượng này trong khi cuộc chiến tại thành phố Artyomovsk (còn gọi là Bakhmut ở Ukraine) vẫn diễn ra khốc liệt.

    “Phạm vi tiến công tối đa của các đơn vị hôm nay đạt 130m.Tổng cộng đã tiến công được 15.000m. Đối phương tiếp tục kiểm soát khoảng 2,36km2 diện tích thành phố. Cuộc chiến ở Artyomovsk rất khốc liệt. Các đơn vị sẽ tiếp tục duy trì đà tiến quân. Theo dữ liệu sơ bộ, chúng tôi đang bắt đầu nhận được đạn dược”, ông Yevgeny Prigozhin viết trong một bài đăng trên Instagram.

    ong prigozhin dan duoc duoc cung cap tro lai cho luc luong wagner
    Thủ lĩnh Wagner tiết lộ cuộc chiến tại thành phố Bakhmut vẫn diễn ra khốc liệt. Ảnh minh họa: Sputnik

    Trước đó một ngày, ông tiết lộ lực lượng Wagner được hứa cung cấp đầy đủ đạn dược để tiếp tục trận chuyến tại thành phố Bakhmut. Tuyên bố nói trên được đưa ra sau khi thủ lĩnh Wagner cảnh báo rằng, các binh sĩ của ông sẽ buộc phải rút khỏi Bakhmut vào ngày 10/5, trừ khi Bộ Quốc phòng Nga giải quyết được tình trạng thiếu đạn dược, RT đưa tin.

    Trong một tin nhắn thoại được đăng trên Telegram, ông Yevgeny Prigozhin tiết lộ lực lượng Wagner đã nhận được “một chỉ thị quân sự”. “Trong đó, chúng tôi được hứa cung cấp nhiều đạn dược và vũ khí nếu chúng tôi cần để tiếp tục các hoạt động của mình”, ông chủ Wagner cho hay.

    Ông Yevgeny Prigozhin chia sẻ thêm: “Chúng tôi được thông báo rằng chúng tôi có thể tiến hành các hoạt động tại Artyomovsk (Bakhmut) khi chúng tôi cho là cần thiết”.

    Theo thủ lĩnh Wagner, Tướng quân đội Sergey Surovikin, phó chỉ huy chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine, được giao nhiệm vụ “đưa ra mọi quyết định liên quan tới các hoạt động quân sự của lực lượng Wagner phối hợp với Bộ Quốc phòng”.

    Trận chiến khốc liệt nhằm giành lấy thành phố Bakhmut diễn ra đã vài tháng. Ông Yevgeny Prigozhin tuyên bố, lực lượng của ông đã kiểm soát gần như toàn bộ thành phố, còn Ukraine đang cầm cự tại một khu vực nhỏ ở phía Tây. Việc kiểm soát được trung tâm hậu cần quan trọng này sẽ giúp các lực lượng Nga tiến xa hơn ở Donbass.

    Đinh Kim(Theo TASS, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-prigozhin-dan-duoc-bat-dau-duoc-cung-cap-tro-lai-cho-luc-luong-wagner-a574797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan