+Aa-
    Zalo

    Ông Putin bất ngờ dành lời khen cho ông Trump trước cuộc gặp ông Biden

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã dành lời ngợi khen đặc biệt cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trước thềm Hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Joe Biden.

    Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với hãng tin NBC ngày 11/6 (theo giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hết lời ngợi khen cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo đó, ông Putin gọi ông Trump là một người "đầy màu sắc" nhưng khẳng định ông vẫn sẵn sàng làm việc với người đồng cấp hiện tại, Tổng thống đương nhiệm Joe Biden. 

    Cụ thể, Tổng thống Putin nói: "Tới bây giờ, tôi vẫn tin rằng ông Trump thật đáng kinh ngạc, ông ấy thật sự tài năng, nếu không ông ấy đã không thể trở thành tổng thống Mỹ. Ông ấy là một người đầy màu sắc. Ông ấy không có nhiều kinh nghiệm chính trường, một số người thích và một số người có thể không thích điều này nhưng đó là sự thật". 

    screen shot 2021 06 12 at 091526
    Ông Putin đã so sánh sự khác biệt giữa cựu ông Trump và ông Biden. Ảnh: ABC

    Bên cạnh đó, ông chủ Điện Kremlin cũng đã nhận xét về người đồng cấp hiện tại - Tổng thống Joe Biden. Trong đó, ông Putin nói rằng ông Biden "hoàn toàn khác với ông Trump". Tổng thống Nga phát biểu: "Ông Biden hoàn toàn khác với ông Trump vì ông ấy có sự nghiệp chính trị lâu năm. Ông ấy đã dành gần như toàn bộ thời gian của mình cho chính trị".

    Ông Putin chia sẻ thêm: "Đó là điểm khác biệt lớn nhất giữa họ và tôi hy vọng rằng tổng thống Mỹ đương nhiệm sẽ không đưa ra bất kỳ quyết định nào dựa theo cảm tính".

    Trước đó, cựu Tổng thống Donald Trump từng có quan hệ thân thiết với người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Hai nhã lãnh đạo từng cùng nhau tổ chức một cuộc họp báo chung sau Hội nghị Thượng đỉnh tại Helsinki (Phần Lan) hồi tháng 7/2018.

    Tuy nhiên, quan hệ giữa Tổng thống đương nhiệm Joe Biden với ông chủ Điện Kremlin lại hoàn toàn trái ngược. Hồi đầu năm 2021, ông chủ Nhà Trắng từng khiến Nga phẫn nộ vì gọi người đồng cấp Nga là "kẻ sát nhân" trong cuộc phỏng vấn với ABC News. 

    Ngoài ra, ông Biden còn tuyên bố sẽ bắt Nga trả giá vì đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2020, một điều phía Moscow đã phủ nhận sự liên quan. 

    Được biết, vào ngày 16/6 tới, Tổng thống Joe Biden sẽ gặp trực tiếp Tổng thống Vladimir Putin tại Geneva (Thuỵ Sĩ) để thảo luận về nhiều vấn đề. Đây là Hội nghị Thượng đỉnh đầu tiên giữa 2 nhà lãnh đạo kể từ khi ông Joe Biden nhậm chức hồi tháng 1/2021 vừa qua. 

    Nhận xét về cuộc gặp sắp tới, Tổng thống Biden tuyên bố ông sẽ đặt ra nhiều vấn đề nhạy cảm để thảo luận với người đồng cấp Nga và khẳng định "không kìm chế" tại hội nghị này.

    Cụ thể, ông chủ Nhà Trắng phát biểu: "Chúng tôi không định tìm kiếm xung đột với Nga mà chỉ muốn một mối quan hệ có thể đủ hiểu để đoán được hành động của đối phương. Tôi từng nêu rõ quan điểm rằng Mỹ sẽ mạnh mẽ đáp trả nếu phát hiện Nga tham gia vào các hoạt động gây tổn hại. Và chúng tôi đã chứng minh được lập trường của mình. Tôi cũng sẽ nói thông báo về những hậu quả đối với Nga nếu vi phạm chủ quyền của các nền dân chủ ở Mỹ và châu Âu".

    Trong khi đó, Tổng thống Putin kỳ vọng cuộc gặp sắp tới sẽ có nhiều điểm tích cực nhưng nhấn mạnh ông không mong đợi "bất kỳ sự đột phá nào trong quan hệ Nga-Mỹ".

    Minh Hạnh (Theo NBC)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-bat-ngo-danh-loi-khen-cho-ong-trump-truoc-cuoc-gap-ong-biden-a503683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan