+Aa-
    Zalo

    Ông Putin: Các loại vũ khí tối tân của Nga sẽ khiến đối thủ phải dè chừng

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận việc sản xuất hàng loạt các hệ thống tên lửa siêu thanh Avangard đã được triển khai nhằm gia tăng sức mạnh quân sự cho đất nước.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận việc sản xuất hàng loạt các hệ thống tên lửa siêu thanh Avangard đã được triển khai nhằm gia tăng sức mạnh quân sự cho đất nước.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

    Kho vũ khí tiên tiến của Nga sẽ “đảm bảo an ninh quốc gia trong nhiều thập kỷ tới, buộc đối thủ phải suy nghĩ lại trước khi hành động”, ông Putin nói trong cuộc họp hội đồng mở rộng của Bộ Quốc phòng hôm 18/12.

    “Một bước đột phá quan trọng đã được thực hiện nhằm phát triển các vũ khí tiên tiến chưa từng có mà tôi đã nhắc tới trong bài phát biểu tại quốc hội liên bang hôm 1/3/2018. Tôi hi vọng các hệ thống mới nhất của chúng ta sẽ khiến những người thường có giọng điệu hung hăng và hiếu chiến phải nghĩ lại”, Tổng thống Nga nói thêm.

    Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng việc sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa siêu thanh Avangard đã được bắt đầu và các cuộc thử nghiệm thành công của tên lửa đạn đạo liên lục địa tiên tiến nhất của Nga Sarmat cũng đã được thực hiện. Vũ khí siêu thanh chính xác phóng từ trên không Kinzhal được đưa thành công vào nhiệm vụ chiến đấu và các hệ thống vũ khí laser chiến đấu Peresvet cũng đi vào hoạt động.

    Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh rằng "những vũ khí này làm tăng đáng kể tiềm năng của quân đội và hạm đội", từ đó có thể đảm bảo an ninh Nga Nga trong nhiều thập kỷ. Những phát triển này cũng tăng cường sự cân bằng quyền lực và sự ổn định toàn cầu.

    Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga cũng tuyên bố rằng lực lượng quân đội sẵn sàng hoạt động và chiến đấu đã tăng trưởng mạnh trong thời gian qua. Sáu cuộc tập trận riêng rẽ được tiến hành năm 2018 đã khẳng định điều này, ông nói. Các lực lượng và phương tiện của Nga có thể được triển khai nhanh chóng đến các địa điểm xa tới 7.000km và củng cố các lực lượng các các vị trí chiến lược.

    “Kết quả tốt đã được phô diễn trong cuộc tập trận lớn Vostok-2018”, ông Putin nói, cho biết thêm rằng các đối tác từ Trung Quốc và Mông Cổ đã phối hợp hành động trong kế hoạch tổng thể và theo các quy định chiến đấu với các đơn vị Nga.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-cac-loai-vu-khi-toi-tan-cua-nga-se-khien-doi-thu-phai-de-chung-a255647.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan