Ông Putin hé lộ tiêu chuẩn của người kế nhiệm vị trí Tổng thống Nga


Thứ 3, 15/06/2021 | 19:00


Cùng sự kiện

Tổng thống Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng hỗ trợ một người trung thành với đất nước ngay cả khi người đó bất đồng quan điểm với mình.

Tin thế giới - Ông Putin hé lộ tiêu chuẩn của người kế nhiệm vị trí Tổng thống Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Mỹ NBC về kế hoạch cho người kế nhiệm.

“Nếu tôi thấy một cá nhân, ngay cả khi anh ta chỉ trích một số hoạt động của tôi nhưng tôi thấy rằng cá nhân đó trung thành với đất nước thì tôi sẽ làm tất cả để ủng hộ”, trang web của Điện Kremlin dẫn lời ông Putin.

Ông Putin lãnh đạo nước Nga từ năm 2000 trên các cương vị thủ tướng và tổng thống. Vào tháng 4 vừa qua, ông đã ký một đạo luật có thể giữ ông lại Điện Kremlin đến năm 2036, khi ông 83 tuổi. Điều này cho phép ông tranh cử thêm 2 nhiệm kỳ 6 năm khi nhiệm kỳ hiện tại kết thúc vào năm 2024.

Ông Putin đã trả lời phỏng vấn NBC trước cuộc gặp đầu tiên với ông Joe Biden trên cương vị Tổng thống Mỹ vào tuần này, thời điểm căng thẳng tồi tệ nhất trong mối quan hệ giữa Nga và Mỹ kể từ khi Chiến tranh Lạnh.

“Tổng thống Joe Biden về cơ bản khác với ông Donald Trump bởi vì ông ấy là một người có kinh nghiệm tham gia chính trường, ông ấy đã dành gần như toàn bộ cuộc đời mình cho chính trị”, theo bản ghi chép cuộc phỏng vấn do Điện Kremlin công bố.

“Hy vọng lớn của tôi là sẽ không có bất kỳ động thái nóng nảy nào từ tổng thống (đương nhiệm), rằng chúng tôi sẽ tuân thủ các quy tắc giao tiếp nhất định, chúng tôi sẽ có thể thỏa thuận thành công một điều gì đó”, ông Putin nói thêm.

Nhà báo Keir Simmons nói với nhà lãnh đạo Nga trong cuộc phỏng vấn

Khi được hỏi liệu Nga có đang tiến hành một cuộc chiến tranh mạng chống lại Mỹ hay không, ông Putin trả lời: “Bằng chứng ở đâu? Đó là những cáo buộc chưa được xác thực”.

Đoàn làm phim truyền hình NBC đã phải cách ly trong 2 tuần để đảm bảo không mắc COVID-19 trước khi có thể gặp Tổng thống Putin. Nhà báo Keir Simmons đã nói chuyện với ông Putin trong cuộc phỏng vấn này.

Mộc Miên (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-he-lo-tieu-chuan-cua-nguoi-ke-nhiem-vi-tri-tong-thong-nga-a503998.html