Ông Putin khẳng định không điều chỉnh kế hoạch chiến dịch quân sự đặc biệt


Thứ 7, 17/09/2022 | 10:45


Cùng sự kiện

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định kế hoạch về hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine không thay đổi.

“Mục tiêu chính là giải phóng toàn bộ lãnh thổ Donbass. Nhiệm vụ này vẫn tiếp tục, bất chấp những nỗ lực phản công của quân đội Ukraine”, Tổng thống Vladimir Putin nói với các phóng viên bên lề hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ở Samarkand, Uzbekistan, ngày 16/9.

Tin thế giới - Ông Putin khẳng định không điều chỉnh kế hoạch chiến dịch quân sự đặc biệt
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

“Không có điều chỉnh nào đối với kế hoạch này. Bộ Tổng tham mưu đưa ra các quyết định hoạt động trong quá trình thực hiện chiến dịch quân sự, nêu ra mục tiêu chính”, ông Putin nói thêm.

Ông Putin đồng thời cảnh báo Ukraine sẽ phải hứng chịu hậu quả nghiêm trọng nếu tiếp tục thực hiện các cuộc phản công như thời gian gần đây. 

Nhà lãnh đạo cho rằng Moscow đã phản ứng “kiềm chế” đối với các hành động tấn công của Ukraine nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự, trong đó có cả việc nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạt nhân bên trong nước Nga. Hành vi như vậy của Ukraine là không thể chấp nhận được.

Ông Putin lưu ý thêm rằng phương Tây đã nung nấu việc tách rời Nga trong nhiều thập kỷ, nhưng điều đó sẽ không xảy ra. Tổng thống Nga nhấn mạnh chiến dịch quân sự ở Ukraine được tiến hành để ngăn chặn một kịch bản như vậy xảy ra.

Trong một diễn biến liên quan,  trong cuộc gặp với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bên lề Hội nghị thượng đỉnh SCO, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: "Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để kết thúc cuộc xung đột càng sớm càng tốt". Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ sự tiếc nuối, bởi "phía bên kia, lãnh đạo Ukraine tuyên bố từ chối tiến trình đàm phán".

"Họ tuyên bố rằng họ muốn đạt được mục tiêu của mình bằng các biện pháp quân sự. Như họ nói, trên chiến trường", Tổng thống Nga Putin lưu ý.

Tuyên bố của Tổng thống Nga được đưa ra sau những chia sẻ của Thủ tướng Ấn Độ rằng "thời đại ngày nay không phải là thời đại của chiến tranh" và chính dân chủ, ngoại giao và đối thoại đã giữ thế giới lại gần nhau.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-khang-dinh-khong-dieu-chinh-ke-hoach-chien-dich-quan-su-dac-biet-a551353.html