+Aa-
    Zalo

    Ông Putin khen máy bay ném bom mới giúp tăng năng lực hạt nhân của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ca ngợi máy bay ném bom hạt nhân chiến lược mới, khẳng định rằng nó sẽ giúp tăng cường năng lực hạt nhân của Nga.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ca ngợi máy bay ném bom hạt nhân chiến lược mới, khẳng định rằng nó sẽ giúp tăng cường năng lực hạt nhân của Nga.

    Theo hợp đồng ký kết hôm 25/1, 10 chiếc máy bay ném bom hạt nhân TU-160M ​​được hiện đại hóa, mà NATO vẫn gọi là Blackjacks sẽ được giao cho Không quân Nga với giá lên đến 15 tỷ rúp (269 triệu USD) mỗi năm, từ nay đến 2027.

    Tổng thống Nga Putin thị sát nhà máy, khen ngợi máy bay ném bom hạt nhân TU-160M. Ảnh: Reuters

    Chiếc máy bay cánh cụp cánh xòe khổng lồ là một phiên bản máy bay ném bom thời Liên Xô cũ, có thể triển khai trong trường hợp xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân với phương Tây. "Đây là một bước tiến quan trọng để phát triển lĩnh vực công nghệ cao và tăng cường khả năng tự vệ của đất nước. Chiếc máy bay này sẽ củng cố khả năng vũ khí hạt nhân của Nga", ông Putin khẳng định.

    TU-160M ​​có khả năng mang theo 12 tên lửa hành trình hoặc 12 tên lửa hạt nhân tầm ngắn và có thể bay tới 12.000 km không ngừng mà không cần tiếp nhiên liệu.

    Dưới thời Tổng thống Putin - người đã lãnh đạo đất nước trong suốt 18 năm qua, Nga đã tăng đáng kể chi tiêu quốc phòng và sử dụng quân đội ở Georgia, Ukraine cùng với Syria. Các phiên bản hiện tại của máy bay TU-160 đã được điều từ căn cứ ở Nga đến Syria để công kích các lực lượng chống lại Tổng thống Bashar al-Assad, một trong những đồng minh Trung Đông thân cận nhất của Moscow.

    Tupolev, nhà sản xuất máy bay nói rằng phiên bản hiện đại hóa sẽ có hiệu quả hơn 60% so với phiên bản cũ với những cải tiến đáng kể về vũ khí, điều hướng và hệ thống điện tử.

    Nga cũng đang có mục tiêu sản xuất một phiên bản hiện đại của tàu chở dầu tiếp vận Il-78, mà NATO gọi là Midas, có thể tiếp nhiên liệu cho trung tâm TU-160.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-khen-may-bay-nem-bom-moi-giup-tang-nang-luc-hat-nhan-cua-nga-a217794.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan