+Aa-
    Zalo

    Ông Putin ký sắc lệnh cấp tiền cho dân Ukraine khi tới Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sắc lệnh quy định khoản trợ cấp hàng tháng khoảng 165 USD cho những người Ukraine "buộc phải rời khỏi lãnh thổ" của các tỉnh Donetsk và Luhansk của Ukraine, khu Donbas lớn ở miền đông Ukraine.

    Hôm 27/8, trang web của Điện Kremlin dẫn tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh tuyên bố chính phủ sẽ cấp tiền cho những người Ukraine đến Nga do chạy trốn xung đột.

    ong putin ky sac lenh moi lien quan chien su nga ukraine dspl
    Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Reuters

    Sắc lệnh quy định khoản trợ cấp hàng tháng khoảng 165 USD cho những người Ukraine "buộc phải rời khỏi lãnh thổ" của các tỉnh Donetsk và Luhansk của Ukraine, khu Donbas lớn ở miền đông Ukraine.

    Bên cạnh đó, sắc lệnh yêu cầu những người Ukraine đủ điều kiện nhận khoản trợ cấp hàng tháng phải rời Ukraine và nhập cảnh vào Nga sau ngày 18/2 và các khoản thanh toán sẽ được thực hiện đến hết tháng 12.

    Ông Putin cũng nói rằng những người khuyết tật cũng sẽ nhận được một khoản trợ cấp hàng tháng khoảng 165 USD và các cựu chiến binh Thế chiến II sẽ nhận được khoảng 82 USD hàng tháng.

    Phụ nữ mang thai sẽ được nhận thêm một lần khoảng 165 USD và thêm 331 USD khi sinh con, ông Putin cho biết. Mỗi trẻ em trốn khỏi Ukraine tới Nga sẽ nhận được 66 USD.

    Đáng chú ý, công dân Ukraine được Nga lấy dấu vân tay, chụp ảnh, kiểm tra y tế và kiểm tra chất gây nghiện có quyền tạm thời ở lại và làm việc tại đất nước này mà không cần giấy phép trong khi chạy trốn khỏi xung đột.

    Liên quan đến xung đột Nga - Ukraine, ngày 25/8, hãng thông tấn Nga Sputnik đưa tin, ông Putin đã ký sắc lệnh tăng quân số lực lượng vũ trang Nga thêm 137.000 người, đưa tổng quân số của quân đội Nga lên 1.150.628 người.

    Thông tin trên trang web chính thức Thông tin pháp lý Nga, sắc lệnh trước đây của tổng thống có hiệu lực từ ngày 17/11/2017 quy định số lượng người tại ngũ trong các lực lượng vũ trang Nga là 1.902.758, trong đó 1.013.628 là quân nhân. Tuy nhiên, theo sắc lệnh mới, tổng quân số của các lực lượng vũ trang Nga sẽ là 2.039.758, trong đó 1.150.628 là binh lính. Sắc lệnh sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1/2023.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-ky-sac-lenh-cap-tien-cho-dan-ukraine-khi-toi-nga-a549179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan