+Aa-
    Zalo

    Ông Putin lên tiếng về vụ không quân Nga không kích nhầm binh lính Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại đợt không kích của Nga ngày 9/2, không quân Nga vô tình làm 3 binh lính Thổ thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

    Tổng thống Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, sau khi Nga không kích nhầm làm 3 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng.

    Tờ Tuổi Trẻ đưa tin, cuộc không kích của Moscow hôm 9/2 đã đánh trúng một tòa nhà gần thị trấn al-Bab mà Nga tin là nơi ẩn náu của các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chứ không phải binh lính Thổ Nhĩ Kỳ.

    Theo đó, sự cố đạn lạc này khiến 3 người thiệt mạng, 11 người khác bị thương.  Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông tin rằng, các máy bay Nga lên kế hoạch nhắm đến các mục tiêu IS nhưng "do tai nạn nên đã khiến 3 binh sĩ của chúng tôi tử vì đạo khi tòa nhà bị Nga đánh bom là nơi đóng quân của chúng tôi".

    Ngay lập tức sau khi nhận được thông tin này, Tổng thống Nga trong cuộc điện đàm với lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi lời chia buồn do những tổn thất về người trong vụ không kích, tờ Vietnamnet đưa tin.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh Vietnamnet

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Pesov cho biết, vụ tai nạn xảy ra do thiếu sự phối hợp trong lúc tiến hành không kích các mục tiêu.

    Cùng với đó, Tham mưu trưởng Quân đội Nga Valery Gerasimov trao đổi qua điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar về sự việc.

    Được biết những binh lính Thổ Nhĩ Kỳ trên đang hỗ trợ phiến quân Syria trong một cuộc chiến khốc liệt nhằm chiếm lại al-Bab từ tay các tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS. 

    Nga ủng hộ chính phủ tổng thống Syria Bashar al-Assad và Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ cho phe nổi dậy tại nước này. Cả Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu IS ở thị trấn này trong vài tuần qua.

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cả hai nước cũng đang tiến hành một cuộc điều tra chung về tai nạn ở al-Bab.

    Vụ việc xảy ra sau khi quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang ấm dần lên. Trước đó căng thẳng giữa hai nước leo thang vì Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi một máy bay phản lực của Nga gần biên giới Syria cách đây 2 năm.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-len-tieng-ve-vu-khong-quan-nga-khong-kich-nham-binh-linh-tho-nhi-ky-a180397.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan