+Aa-
    Zalo

    Ông Putin: Nga sẽ đăng ký vaccine COVID-19 thứ 2 vào tháng 9

    • DSPL
    ĐS&PL Vaccine ngừa COVID-19 thứ 2 của Nga do trung tâm khoa học Vector phát triển sẽ được đăng ký vào tháng 9 tới, cạnh tranh với vaccine Sputnik V.

    Vaccine ngừa COVID-19 thứ 2 của Nga do trung tâm khoa học Vector phát triển sẽ được đăng ký vào tháng 9 tới, cạnh tranh với vaccine Sputnik V.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24 hôm 27/8. Ảnh: AFP

    Vaccine ngừa COVID-19 thứ 2 của Nga do trung tâm khoa học Vector phát triển sẽ được đăng ký vào tháng 9 tới, cạnh tranh với vaccine Sputnik V.

    Đó là lời tuyên bố của Tổng thống Vladimir Putin trong buổi phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24 hôm 27/8.

    "Sẽ có một loại vaccine khác vào tháng 9. Vaccine này được nghiên cứu và phát triển tại Viện Vector, một viện nghiên cứu nổi tiếng ở thành phố Novosibirsk (Nga)”, ông Putin cho biết.

    Đồng thời, Tổng thống Nga cũng lưu ý đây rất có thể là đối thủ cạnh tranh với vaccine Sputnik V, một lịa vaccine COVID-19 đầu tiền do chính nước Nga công bố.

    "Chúng tôi đang làm mọi thứ cần thiết để chuẩn bị cho việc đăng ký vaccine, bao gồm thực hiện các cuộc kiểm tra và nghiên cứu sâu hơn về loại thuốc này trong quá trình phân phối đại trà. Chúng tôi thực hiện theo đúng luật pháp Nga”, ông Putin nhấn mạnh.

    Khi được hỏi về con gái, người đã thử nghiệm Sputnik V, ông Putin một lần nữa khẳng định cô vẫn khỏe mạnh và cơ thể đã phát triển thành công khả năng miễn dịch với Covid-19. Tổng thống Nga tiết lộ rằng con gái ông đã tình nguyện thử nghiệm tiêm vaccine mà không hỏi ý kiến ông.

    Ông Putin một lần bác bỏ các cáo buộc cho rằng Sputnik V không an toàn và được cấp phép khi chưa tiến hành đầy đủ các giai đoạn thử nghiệm.

    "Vaccine này được đăng ký theo mọi yêu cầu của luật pháp Nga cũng như thông lệ quốc tế", Ông Putin nhấn mạnh.

    Tuy đã bắt đầu sản xuất vaccine COVID-19, song ngài Tổng thống Nga vẫn kêu gọi người dân không nên chủ quan và tiếp tục tuân thủ nghiệm ngắt các biện pháp phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

    Cho đến nay, vaccine Sputnik V của Nga do viện Gameleya phát triển, là vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới được chính phủ phê duyệt.

    Nga ghi thêm 4.711 ca nhiễm mới và 121 trường hợp tử vong do COVID-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số lên lần lượt là 975.576 và 16.804, theo worldometers.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-nga-se-dang-ky-vaccine-covid-19-thu-2-vao-thang-9-a336731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan