+Aa-
    Zalo

    Ông Putin nói bộ 3 hạt nhân của Nga đảm bảo cân bằng quyền lực toàn cầu

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ nước này sẽ tiếp tục phát triển bộ 3 hạt nhân, đồng thời khẳng định tăng cường sức mạnh cho quân đội vẫn là ưu tiên hàng đầu của Moscow.

    Sputnik đưa tin ngày 21/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết bộ 3 hạt nhân của Nga giúp duy trì sự cân bằng quyền lực trên thế giới.

    “Bộ 3 hạt nhân của Nga giúp đảm bảo khả năng răn đe chiến lược một cách hiệu quả và chắc chắn, đồng thời duy trì sự cân bằng quyền lực toàn cầu. Đây là kết quả của công việc lâu dài và to lớn của các doanh nghiệp, đơn vị thiết kế, công nhân và kỹ sư, các chuyên gia quân sự và dân sự của chúng tôi”, ông Putin chia sẻ trong cuộc gặp mặt các sinh viên tốt nghiệp thuộc các cơ sở giáo dục quân sự cấp cao.

    Tổng thống Nga tiết lộ thêm, khoảng một nửa số đơn vị thuộc lực lượng tên lửa chiến lược của Nga được trang bị hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars. Theo nhà lãnh đạo Nga, Moscow sẽ tiếp tục phát triển bộ 3 hạt nhân.

    ong putin noi bo 3 hat nhan cua nga dam bao can bang quyen luc toan cau
    Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định tăng cường sức mạnh cho quân đội vẫn là ưu tiên hàng đầu của Nga. Ảnh minh họa: Sputnik 

    Trước đó, vào đầu tháng 6/2023, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ ngay lập tức ngừng thông báo cho Nga về tình trạng hoặc vị trí của tên lửa và bệ phóng theo yêu cầu của hiệp ước kiểm soát vũ khí New START.

    Đồng thời, ngừng tạo điều kiện cho các cuộc kiểm tra của hiệp ước New START trên lãnh thổ Mỹ bằng cách thu hồi thị thực cấp cho thanh tra Nga.

    Liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine, Tổng thống Putin cho hay lực lượng Ukraine đang chịu thương vong lớn trong cuộc phản công của mình. Ông nhắc lại rằng, cuộc phản công của Kiev bắt đầu vào ngày 4/6 và quân đội Ukraine đang sử dụng lực lượng dự bị chiến lược.

    “Thật kỳ lạ, chúng ta đang chứng kiến một sự bình tĩnh. Điều này là do đối phương đang chịu tổn thất nghiêm trọng cả về nhân sự và trang thiết bị”, nhà lãnh đạo Nga chia sẻ.

    Tổng thống Putin nói thêm: “Tất nhiên, một số yếu tố của chiến sự đã diễn ra như pháo kích, lực lượng trinh sát. Đến nay, các hoạt động tấn công tích cực vẫn chưa được thực hiện”.

    Theo ông Putin, Nga sẽ tiếp tục cung cấp các hệ thống robot tấn công và máy bay không người lái cho quân đội của mình, với việc sản xuất các thiết bị này dự kiến sẽ được tăng cường và đẩy nhanh.

    “Việc cải thiện sản xuất các hệ thống phản công sẽ tiếp tục, giống như việc cung cấp cho quân đội các phương tiện bay không người lái và hệ thống robot vốn đã hoạt động tốt trong điều kiện chiến đấu. Chúng tôi sẽ thúc đẩy sản xuất hàng loạt các trang thiết bị này”, Sputnik dẫn lời Tổng thống Nga.

    Ông cũng khẳng định, tăng cường sức mạnh cho quân đội vẫn là ưu tiên hàng đầu của Nga. Moscow sẽ tiếp tục cải thiện lực lượng vũ trang, phát triển các mẫu xe bọc thép, hệ thống chiến đấu và phòng không mới nhất.

    Đinh Kim(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-noi-bo-3-hat-nhan-cua-nga-dam-bao-can-bang-quyen-luc-toan-cau-a579852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan