+Aa-
    Zalo

    Ông Putin: Thượng đỉnh Trump – Kim giúp bán đảo Triều Tiên tránh xung đột quân sự

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Tổng thống Nga Putin, cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã góp phần làm giảm mức độ căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

    Theo Tổng thống Nga Putin, cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã góp phần làm giảm mức độ căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ quan điểm về kết quả của hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore vừa qua.

    Cụ thể, phát biểu tại cuộc gặp với Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam tại Nga ngày 14/6, Tổng thống Putin khẳng định Nga mong muốn thúc đẩy một giải pháp cho vấn đề Triều Tiên bằng các phương thức hòa bình.

    Theo Tổng thống Putin, Nga tin rằng “đây mới chỉ là bước đầu tiên” trên con đường tìm kiếm giải pháp toàn vẹn cho vấn đề Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định cuộc gặp thượng đỉnh Trump - Kim đã dẫn tới “triển vọng giải quyết tất cả các vấn đề thông qua các biện pháp ngoại giao, chính trị hòa bình”. Ông cũng hoan nghênh sự kết nối giữa các nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc trong việc tìm kiếm giải pháp hòa bình cho bán đảo Triều Tiên.

    Hai nhà lãnh đạo quyết tâm hướng tới kết quả lạc quan. Ảnh: Straits Times

    “Vấn đề Triều Tiên từng gây ra những mối lo ngại trên toàn thế giới và có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là một cuộc xung đột quân sự quy mô lớn. Nhờ hội nghị thượng đỉnh lần này, viễn cảnh không ai mong muốn đó đã được ngăn chặn” – Dân trí dẫn lời Tổng thống Putin nói.

    Sau hàng loạt động thái khiến thế giới chóng mặt suốt thời gian qua, nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cuối cùng cũng gặp nhau tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa, Singapore ngày 12/6. Hai nhà lãnh đạo trở thành tâm điểm trên trang nhất của mọi tờ báo.

    Đằng sau cái bắt tay lịch sử mở đầu cho chương mới trong quan hệ quốc tế là bản tuyên bố chung "mơ hồ" đầy tranh cãi. Tuy nhiên, cách thể hiện của Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim từ đầu đã bộc lộ mong muốn đạt được chiến thắng mang tính biểu tượng hơn là cam kết bao gồm giải pháp chi tiết.

    Từ khi Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un tiến về phía nhau trên hành lang khách sạn Capella, hai nhà lãnh đạo đã thể hiện rõ thái độ quyết tâm hướng đến kết quả lạc quan từ hội nghị thượng đỉnh. Trước khi bước vào buổi họp song phương chính thức, ông Trump đã tự tin tuyên bố đây sẽ là “cuộc đàm phán tuyệt vời” với “thành công vang dội”.

    Hai nhà lãnh đạo ý thức rõ hội nghị thượng đỉnh lịch sử lần này là cơ hội tuyệt vời cho cả Mỹ và Triều Tiên. Washington cần đạt được thỏa thuận dù là nhỏ nhất để tạo tiền đề tái lập ổn định trên bán đảo Triều Tiên, từ đó giúp Mỹ bớt bị phân tán các nguồn lực trong cuộc đối đầu chiến lược với Trung Quốc tại châu Á.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-thuong-dinh-trump-kim-giup-ban-dao-trieu-tien-tranh-xung-dot-quan-su-a233044.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan