+Aa-
    Zalo

    Ông Putin tố cáo Mỹ phát triển tên lửa mới đe dọa khả năng hạt nhân của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Các hệ thống phòng thủ chống tên lửa của Mỹ được lắp đặt gần biên giới của Nga có thể được "bí mật" biến thành vũ khí tấn công,

    (ĐSPL) - Các hệ thống phòng thủ chống tên lửa của Mỹ được lắp đặt gần biên giới của Nga có thể được "bí mật" biến thành vũ khí tấn công, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

    Nói về hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của NATO ở Đông Âu, Tổng thống Nga cho rằng Mỹ đang triển khai tên lửa tại các khu phức hợp quân sự sát biên giới Moscow.

    Tổng thống Putin phát biểu tại SPIEF - Ảnh: Sputnik.

    "Các tên lửa được đặt vào đầu đạn được sử dụng cho vụ phóng tên lửa Tomahawk trên biển. Hiện những tên lửa này đang được thay thế các tên lửa đánh chặn tại đó, có khả năng nhằm tới được mục tiêu có khoảng cách lên đến 500 km. Tuy nhiên, công nghệ đang ngày càng phát triển, và chúng ta biết rằng hàng năm Mỹ đều ra mắt một loại tên lửa mới có tầm bắn không chỉ 500 km, mà còn 1.000 km và hơn thế nữa – và từ thời điểm đó, họ sẽ bắt đầu đe dọa khả năng hạt nhân của chúng ta”, ông Putin cho biết tại một cuộc họp với người đứng đầu các cơ quan thông tấn quốc tế tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg hôm 19/6.

    "Chúng tôi biết điều gì sẽ xảy mỗi năm, và họ biết rằng chúng tôi đã biết", Tổng thống Putin nói thêm.

    Theo Tổng thống Nga, vấn đề chính là nhiều người không hiểu được mức độ nguy hiểm thực sự hiện nay là như thế nào. “Thế giới đang bị đẩy theo một chiều hướng hoàn toàn mới, trong khi Washington lại làm như không có chuyện gì xảy ra”, ông Putin nói thêm rằng mình đã cố gắng để tiếp cận với những người đồng cấp phía Mỹ, tuy nhiên vô ích.

    "Họ nói rằng các hệ thống tên lửa nằm trong hệ thông phòng thủ của mình, và không dùng để tấn công, nó chỉ nhằm mục đích bảo vệ họ khỏi sự xâm lược. Điều này không đúng. Chiến lược phòng thủ tên lửa đạn đạo là một phần của một chiến lược có khả năng tấn công, nó được kết hợpvới một hệ thống tên lửa mạnh mẽ", ông Putin cho biết.

    “Mối nguy hiểm to lớn” mà ông Putin đề cập đến chính là hệ thống bệ phóng được cho là dùng để phóng tên lửa Tomahawk “chỉ trong vài giờ đồng hồ”. “Làm thế nào mà chúng ta biết được bên trong những bệ phóng đó có những gì? Tất cả những gì chúng ta cần biết là tái lập [hệ thống], đó là một nhiệm vụ không dễ để nhìn ra được”, ông cho hay rằng chính phủ của các quốc gia thuộc khối NATO sẽ không có cách nào để biết nếu điều này đã xảy ra.

    Mặc dù ngay từ đâu Washington đã khẳng định mục đích chính của phòng thủ tên lửa là để chống lại các mối đe dọa tên lửa phía Đông, chống lại “mối đe dọa tên lửa của Iran”, tuy nhiên Tổng thống Putin lại chỉ ra rằng, các mối đe dọa ấy đã không còn tồn tại từ lâu, và là nhờ Tổng thổng Mỹ Barack Obama.

    "Vậy tại sao có bây giờ họ xây dựng một hệ thống phòng thủ tên lửa ở Romania?", Tổng thống Putin cho biết quốc gia này rõ ràng có vị trí gần Nga hơn là Iran.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]JmNl8aMihy[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-to-cao-my-phat-trien-ten-lua-moi-de-doa-kha-nang-hat-nhan-cua-nga-a135928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lợi dụng lễ hội để trộm cắp

    Lợi dụng lễ hội để trộm cắp

    Lợi dụng sự đông đúc tại Festival biển Nha Trang 2013, Nguyễn Thị Loan đã dùng thủ đoạn chen lấn, xô đẩy để móc túi những người mất cảnh giác...