+Aa-
    Zalo

    Ông Putin: Triều Tiên đã phá hủy bãi thử hạt nhân, vì sao Mỹ vẫn hủy họp?

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ sự hối tiếc vì phía Mỹ đã hủy hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên Kim dù Bình Nhưỡng đã trả về con tin và tháo dỡ bãi thử hạt nhân.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ sự hối tiếc vì phía Mỹ đã hủy hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên Kim dù Bình Nhưỡng đã trả về con tin và tháo dỡ bãi thử hạt nhân.

    Tổng thống Nga Putin lên tiếng về việc Mỹ rút khỏi hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên. Ảnh: Getty.

    "Tại đây, ở Nga, chúng tôi lấy làm hối tiếc vì thông tin này vì chúng tôi rất mong đợi một bước đi quan trọng có thể cải thiện tình hình trên Bán đảo Triều Tiên, khởi đầu cho quá trình phi hạt nhân hóa toàn bộ bán đảo", ông Vladimir Putin nói sau cuộc hội đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại St. Petersburg.

    “Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã làm mọi điều mà ông ấy đã hứa trước đó, thậm chí còn cho nổ các đường hầm tại địa điểm thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri”, Tổng thống Nga nhấn mạnh. “Sau đó, chúng tôi biết về việc hủy bỏ cuộc họp từ phía Mỹ”, ông Putin cho biết thêm.

    "Chúng tôi hy vọng rằng các cuộc đối thoại sẽ được tiếp tục trong tương lai và cuộc họp này vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch", nhà lãnh đạo Nga nói, thêm rằng việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên sẽ không bao giờ thực hiện được nếu không có cuộc đàm phán giữa ông Donald Trump và ông Kim Jong-un. Ông Putin cũng hứa rằng Moscow cùng với những quốc gia khác “sẽ cùng nhau hợp tác để đưa quan điểm của Mỹ và Triều Tiên đến gần nhau hơn”.

    Hội nghị thượng đỉnh được mong đợi nhiều nhất của các nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6 tới đây. Tuy nhiên, trong tuyên bố mới nhất vào hôm 24/5, ông Trump đã tuyên bố hủy bỏ sự kiện này. Thông báo của Mỹ được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Bình Nhưỡng phá hủy bãi thử hạt nhân Punggye-ri.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-trieu-tien-da-pha-huy-bai-thu-hat-nhan-vi-sao-my-van-huy-hop-a230748.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan