+Aa-
    Zalo

    Ông Putin ủng hộ dự kiến tái tranh cử tổng thống năm 2024 của ông Biden

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã dành lời ngợi khen với dự kiến tái tranh cử vào năm 2024 của người đồng cấp Mỹ Joe Biden.

    Ngày 30/11 (theo giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông chưa đưa ra quyết định về vấn đề tái tranh cử vào năm 2024. Tuy nhiên, ông chủ Điện Kremlin đã dành lời ngợi khen người đồng cấp Mỹ, Tổng thống Joe Biden, khi Nhà Trắng công bố dự định tái tranh cử của ông vào năm 2024. 

    Được biết, Tổng thống Putin đã nắm quyền lãnh đạo nước Nga trong vai trò tổng thống và thủ tướng kể từ đầu thế kỷ này, khiến ông trở thành nhà lãnh đạo tại vị lâu nhất của Điện Kremlin kể từ thời ông Josef Stalin. Năm ngoái, Nga đã thông qua các cải cách Hiến pháp cho phép tổng thống tranh cử thêm 2 nhiệm kỳ, mỗi nhiệm kỳ 6 năm. Nếu ông Putin không tiếp tục tranh cử, ông sẽ rời nhiệm sở vào năm 2024.

    tong thong nga vladimir putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khen ngợi dự tính tái tranh cử vào năm 2024 của Tổng thống Joe Biden. Ảnh: TASS 

    Phát biểu tại một diễn đàn đầu tư ở Moscow (Nga), ông chủ Điện Kremlin cho rằng quyền được lựa chọn tái tranh cử của ông có thể sẽ giúp hệ thống chính trị không bị suy yếu. Tuy nhiên, ông Putin chia sẻ: "Việc tôi có tái tranh cử hay không vẫn chưa được quyết định nhưng sự tồn tại của quyền (tranh cử) này đã giúp ổn định tình hình chính trị trong nước".

    Đồng thời, ông Putin cũng bày tỏ sự ủng hộ với dự kiến tái tranh cử của người đồng cấp Mỹ. Theo đó, ông chủ Điện Kremlin nhận xét: "Những gì Tổng thống Biden nói về khả năng tái tranh cử năm 2024, tôi cho rằng đó là những điều hoàn toàn đúng đắn. Vì nếu bạn không bắt đầu suy nghĩ và chuẩn bị cho kế hoạch tái tranh cử, tôi nghĩ rằng khả năng quản lý đất nước sẽ bị ảnh hưởng ở một mức độ nào đó. Tổng thống Mỹ không cần ý kiến của tôi nhưng tôi tin rằng ông ấy đang hành động rât đúng".

    Bất chấp tình trạng căng thẳng trong quan hệ với Washington, đặc biệt là về vấn đề Ukraine, ông Putin cho biết ông có mối quan hệ hợp tác tốt với ông Biden. Bên cạnh đó, trong những tuần gần đây Điện Kremlin đã gợi ý khả năng sẽ có một hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa 2 nhà lãnh đạo. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-ung-ho-du-kien-tai-tranh-cu-tong-thong-nam-2024-cua-ong-biden-a520935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan