+Aa-
    Zalo

    Ông Shinzo Abe tái đắc cử Thủ tướng Nhật Bản

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Shinzo Abe tiếp tục giữ chức vụ Thủ tướng Nhật Bản sau khi Đảng của ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

    Ông Shinzo Abe tiếp tục giữ chức vụ Thủ tướng Nhật Bản sau khi Đảng của ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Nhà lãnh đạo 63 tuổi trở thành Thủ tướng lâu nhất nước này.

    Ông Shinzo Abe là người đứng đầu Đảng Dân chủ Tự do (LDP), đã nhận được đa số phiếu bầu trong cuộc bầu cử các nhà lập pháp cho Hạ viện vào ngày 22/10, tiếp tục giữ chức vụ Thủ tướng Nhật Bản. Đảng của ông đang tìm cách sửa đổi hiến pháp, cụ thể là Điều 9, thêm vào cái gọi là “tình trạng đặc biệt” của Lực lượng Phòng vệ (SDF), cũng như cung cấp thêm quyền lực cho Thủ tướng trong tình trạng khẩn cấp liên quan đến an ninh quốc gia.

    Ông Shinzo Abe tái đắc cử Thủ tướng Nhật Bản. Ảnh: SCMP

    Hiến pháp hiện hành của Nhật Bản cấm duy trì lực lượng vũ trang, mặc dù chính phủ Nhật Bản đã thành công trong việc thiết lập các lực lượng quân sự chỉ dùng để tự phòng vệ. Hồi năm 2015, một dự luật được thông qua đã cho phép các lực lượng quân sự nước này chiến đấu ở nước ngoài để bảo vệ đồng minh trong chiến tranh.

    Ông Shinzo Abe đã thề sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết để chấm dứt mối đe dọa từ phía Triều Tiên. Cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên gần đây đã leo thang căng thằng do các vụ thử nghiệm hạt nhân và tên lửa của chính quyền ông Kim Jong-un.

    Trong chiến dịch, ông Abe cũng nhiều lần nhấn mạnh nhu cầu lãnh đạo mạnh mẽ hơn để đối phó với cái mà ông gọi là "cuộc khủng hoảng song sinh" của Nhật Bản: một Triều Tiên đầy tham vọng, sở hữu vũ khí hạt nhân ở ngay bên cạnh và tỉ lệ sinh giảm mạnh.

    Chiến thắng của LDP trong cuộc bầu cử nhanh ở Nhật Bản được các chuyên gia giải thích là do đối thủ từ Đảng Hope, do Thống đốc Tokyo Yuriko Koike thành lập khá yếu ớt. Đảng Hope đã thất bại trong việc thách thức LDP do sự không nhất quán trong chiến dịch ngắn ngủi.

    Một bức ảnh được truyền thông phát tán cho thấy hình ảnh ông Shinzo Abe mỉm cười khi ông được tái đắc cử thủ tướng Nhật Bản. Sau đó Thủ tướng Nhật Bản đã di chuyển xung quanh phòng họp, bắt tay với những người ủng hộ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik, SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-shinzo-abe-tai-dac-cu-thu-tuong-nhat-ban-a207546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan