+Aa-
    Zalo

    Ông Suga Yoshihide thắng cuộc bầu cử của đảng LDP, trở thành nhà lãnh đạo mới kế nhiệm ông Abe Shinzo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chánh văn phòng Nội các Suga Yoshihide đã chiến thắng cuộc bầu cử của đảng Lao động Tự do cầm quyền và sẽ trở thành tân Thủ tướng kế nhiệm ông Abe Shinzo.

    Chánh văn phòng Nội các Suga Yoshihide đã chiến thắng cuộc bầu cử của đảng Lao động Tự do cầm quyền và sẽ trở thành tân Thủ tướng kế nhiệm ông Abe Shinzo.

    Ngày 14/9, cuộc bầu cử chọn lãnh đạo mới của đảng Lao động Tự do (LDP) đã diễn ra với phần thắng áp đảo nghiêng về phía ông Suga Yoshihide (71 tuổi).

    Chánh văn phòng Nội các Suga Yoshihide, cánh tay phải đắc lực của ông Abe Shinzo, từ lâu đã được đánh giá là cầm chắc phần thắng trong cuộc bầu cử nhà lãnh đạo mới của LDP.

    Theo đó, với tuyên bố ủng hộ và sẽ tiếp tục theo đuổi các chính sách kinh tế - đối ngoại của ông Abe, ông Suga được dự đoán sẽ nhận được đa số phiếu bầu từ 394 nhà lập pháp trong LDP và từ 141 phiếu bầu từ cư tri đại diện tại các địa phương.

    Ông Suga Yoshihide gần như nắm chắc phần thắng trong cuộc bầu cử của đảng LDP. Ảnh: Nikkei

    Trước đó, theo NHK đưa tin, ông Suga đang trên đà nhận được 70% lượt phiếu tín nhiệm đến từ các nghị sĩ trong Quốc hội và dẫn đầu số phiếu ủng hộ ở các địa phương. Nếu ông Suga chiến thắng trong cuộc bầu cử trong đảng LPD, chắc chắn ông sẽ được đề cử và trở thành tân Thủ tướng Nhật Bản vào ngày 16/9 tới và tiếp tục nhiệm kỳ của ông Abe Shinzo đến tháng 9/2021.

    Vấn đề dư luận đang quan tâm hiện nay là về chính phủ mới mà ông Suga sẽ thành lập sau khi nhậm chức. 

    Hồi tháng 8, cựu Thủ tướng Abe Shinzo đã gây bất ngờ khi tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe. Đảng LDP đã phải nhanh chóng tìm ra lãnh đạo mới để lấp đầy chỗ trống mà ông Abe để lại. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-suga-yoshihide-thang-cuoc-bau-cu-cua-dang-ldp-tro-thanh-nha-lanh-dao-moi-ke-nhiem-ong-abe-shinzo-a338872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan