+Aa-
    Zalo

    Ông Tập Cận Bình cam kết không dùng vũ lực để đạt được mục tiêu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố không bao giờ sử dụng vũ lực để theo đuổi các mục tiêu của Bắc Kinh, bao gồm cả các vấn đề tranh chấp trên biển.
    (ĐSPL) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 17/11 tuyên bố không bao giờ sử dụng vũ lực để theo đuổi các mục tiêu của Bắc Kinh, bao gồm cả các vấn đề tranh chấp trên biển.
    Theo tin tức từ ABC News, tuyên bố của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo nguy cơ bùng phát xung đột ở châu Á.
    Trung Quốc cam kết không dùng vũ lực để đạt được mục tiêu

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

    Phát biểu trước Quốc hội Australia, ông Tập cho biết Trung Quốc lớn mạnh và đang phát triển cần đến hòa bình và khẳng định quan điểm không nước nào hưởng lợi từ xung đột.
    "Lịch sử cho thấy những nước nỗ lực theo đuổi sự phát triển bằng vũ lực thì luôn tự nhận lấy thất bại. Đó là điều mà lịch sử dạy chúng ta. Trung Quốc luôn đề cao hòa bình. Hòa bình là điều quý giá và cần được bảo vệ", ông Tập nói trước các nghị sĩ Australia khi đến thăm thủ đô Canberra sau khi kết thúc Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Bisbane.
    Chủ tịch Trung Quốc cho biết ông luôn mở cửa cho đối thoại: "Quan điểm từ lâu của Trung Quốc là giải quyết hòa bình các tranh chấp với các nước liên quan, giải quyết tranh chấp chủ quyền lãnh thổ và hàng hải thông qua đối thoại và tham vấn".
    Ông Tập dẫn chứng Trung Quốc đã dàn xếp được biên giới trên bộ với 12/14 nước láng giềng thông qua tham vấn hữu nghị và Trung Quốc sẽ tiếp tục hướng đi này.
    Cuối cùng, Chủ tịch Trung Quốc khẳng định: “Chính phủ Trung Quốc sẵng sàng tăng cường hợp tác với các nước liên quan để duy trì tự do và an toàn hàng hải nhằm bảo đảm có một biên giới trên biển hòa bình, ổn định và hợp tác”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tap-can-binh-cam-ket-khong-dung-vu-luc-de-dat-duoc-muc-tieu-a69593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan