+Aa-
    Zalo

    Ông Tập Cận Bình kiên quyết "bảo vệ chủ quyền lãnh thổ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 30/11 khẳng định Bắc Kinh sẵn sàng bảo vệ "lãnh hải" trước vấn đề "tranh chấp với các nước láng giềng".

    (ĐSPL) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 30/11 khẳng định Bắc Kinh sẵn sàng bảo vệ "lãnh hải" trước vấn đề "tranh chấp với các nước láng giềng".
    Theo tin tức từ Tân Hoa xã, ông Tập đã có bài phát biểu trong phiên họp chính sách đối ngoại ngày 29 và 30-11 của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

    Tại phiên họp, Ông Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc “kiên quyết duy trì chủ quyền lãnh hải, các quyền và lợi ích hàng hải và sự đoàn kết dân tộc”.
    Ông Tập không nêu chính xác quốc gia nào đang có vân đề "tranh chấp" lãnh thổ với Trung Quốc nhưng ông khẳng định là sẽ "quản lý một cách đúng đắn mọi tranh chấp lãnh thổ và biển đảo" chống lại mọi hành động mà ông gọi là "sử dụng vũ lực một cách tùy tiện".
    Trong cuộc họp tay ba nhân thượng đỉnh G20 vừa qua, lãnh đạo của Mỹ, Australia và Nhật đã lên tiếng kêu gọi đưa ra giải pháp hòa bình cho các tranh chấp lãnh hải tại khu vực. Tổng thống Obama đã lên tiếng cảnh báo về mức độ nguy hiểm trong các cuộc tranh chấp tại châu Á.
    Video tham khảo:
    Video chuyện tình của vợ chồng ông Tập gây sốt
    Quan hệ giữa Trung Quốc với Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á đã trở nên căng thẳng trong những năm qua xung quanh vấn đề chủ quyền biển đảo. Thời gian qua, Trung Quốc liên tục đưa hải thuyền xâm nhập vùng Senkaku/Điếu Ngư ở Hoa Đông hiện do Nhật Bản quản lý.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tap-can-binh-kien-quyet-bao-ve-chu-quyen-lanh-tho-a71745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan