+Aa-
    Zalo

    Ông Tedros tái đắc cử chức Tổng giám đốc WHO

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch Hội đồng Y tế Thế giới cho biết các thành viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã bầu ông Tedros Adhanom Ghebreyesus làm Tổng giám đốc tổ chức thêm 5 năm.

    Ngày 24/5 (giờ địa phương), Chủ tịch Hội đồng Y tế Thế giới Ahmed Robleh Abdilleh from Djibouti cho biết cuộc bỏ phiếu kín để bầu ra tống giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhiệm kỳ 5 năm tới đã diễn ra trong cuộc họp lớn hàng năm. Tại đây, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus đã tái đắc cử vị trí tổng giám đốc WHO và sẽ tiếp tục làm việc ở vị trí này thêm 5 năm.

    Các bộ trưởng và đại biểu đã lần lượt bắt tay và ôm Tedros để chúc mừng ông. Được biết, ông Tedros là người đã chèo lái cơ quan Liên hợp quốc vượt qua giai đoạn hỗn loạn do đại dịch COVID-19 chi phối. 

    tong giam doc who
    Ông Tedros tái đắc cử vị trí tổng thống giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ảnh: Reuters 

    Phát biểu trước hội đồng ngay sau khi tái đắc cử, ông Tedros cho biết trọng tâm của WHO trong nhiệm kỳ tới sẽ là chuẩn bị hành động khẩn cấp và cải thiện cơ quan này.

    Ônng phát biểu: "Đại dịch này chưa từng có tiền lệ đã mang đến nhiều bài học và chúng ta đang học hỏi được nhiều thứ. Tuy nhiên, trong cùng một thời diểm, chúng ta không thể chỉ dừng lại, học và thực hành, chúng ta cần thực hành song song với quá trình học hỏi". 

    Sau khi ông Tedros tái đắc cử, nhiều quan chức y tế các nước đã gửi lời chúc mừng ông. Trong đó, Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach cho biết ông Tedros đã nhận được 155 trong số 160 phiếu bầu, gọi đó là một kết quả ngoạn mục. Ông chia sẻ: "Xin chúc mừng, ông ấy hoàn toàn xứng đáng".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tedros-tai-dac-cu-chuc-tong-giam-doc-who-a538750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga cân khắc khả năng rút khỏi WTO, WHO

    Nga cân khắc khả năng rút khỏi WTO, WHO

    Các đề xuất về việc chấm dứt tư cách thành viên của Nga ở Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã được gửi đến quốc hội.