+Aa-
    Zalo

    Ống thông JJ đứt làm 3 đoạn vì bị "quên" trong niệu quản suốt 3 năm

    ĐS&PL Ống thông JJ chỉ có thể lưu lại trong cơ thể sau mổ sạn thận tối đa 3 tháng, nhưng một bệnh nhân đã vô tình "giữ" lại trong người đến 3 năm.

    Ống thông JJ chỉ có thể lưu lại trong cơ thể sau mổ sạn thận tối đa 3 tháng, nhưng một bệnh nhân đã vô tình "giữ" lại trong người đến 3 năm.

    Hình ảnh chụp X-quang của bệnh nhân. Ảnh: PLO

    Theo thông tin từ báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh, vào ngày 18/3, BS-CK2 Phạm Thanh Phong - Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Trung ương Cần Thơ, cho biết bệnh viện vừa thực hiện nội soi lấy ba đoạn ống thông JJ bị đứt trong niệu quản bệnh nhân D.H (56 tuổi, ngụ Hậu Giang).

    Theo thông tin từ Zing, trước đó bệnh nhân D.H đến bệnh viện thăm khám vì tiểu ra máu kèm đau lưng. Bệnh nhân cho hay đã mổ sỏi thận cách đây hơn 3 năm tại TP.HCM, nhưng sau đó không đi tái khám theo lịch hẹn.

    Sau khi kiểm tra, các bác sĩ kiểm tra phát hiện bệnh nhân còn ống thông JJ bên trái bị đứt thành 3 đoạn và còn có một sỏi niệu quản bên phải to khoảng 2cm.

    Các bác sĩ ngay sau đó đã phẫu thuật nội soi lấy sỏi niệu quản bên phải cho bệnh nhân, tán sỏi nội soi và gắp ra được ba đoạn ống thông JJ bị đứt.

    Hình ảnh ống thông được lấy ra sau phẫu thuật. Ảnh: VOV

    VOV dẫn lời bác sĩ Nguyễn Phước Lộc - Trưởng Khoa Ngoại Thận, Tiết niệu cho biết, thông thường ống thông jj đặt sau mổ sạn thận là loại ống để lưu tối đa là 3 tháng và sẽ nội soi rút ra sau mổ khoảng một vài tuần.

    Tuy nhiên, một số trường hợp bệnh nhân không tái khám theo hẹn, thời gian để quá dài sẽ có nguy cơ tạo sỏi xung quanh đầu hoặc dọc theo ống thông, nhiễm trùng đường tiết niệu, đứt nhiều đoạn gây đau, tiểu máu và khó khăn trong việc xử trí.

    Bác sĩ Lộc khuyến cáo tất cả bệnh nhân sau phẫu thuật đường tiết niệu nên tái khám đúng hẹn theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để được xử trí kịp thời.

    Hiện, tình trạng sức khỏe bệnh nhân D.H ổn định, giảm đau lưng, nước tiểu vàng trong, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-thong-jj-dut-lam-3-doan-vi-bi-quen-trong-nieu-quan-suot-3-nam-a315907.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan