Ông Trần Văn Truyền nghỉ hưu 3 năm mới trả nhà công vụ


Thứ 2, 24/11/2014 | 03:09


Cùng sự kiện

(ĐSPL)- Sau khi đã nghỉ hưu gần 3 năm, nguyên Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền mới trả lại nhà công vụ ở Hà Nội cho Nhà nước.

(ĐSPL)- Sau khi đã nghỉ hưu gần 3 năm, nguyên Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền mới trả lại nhà công vụ ở Hà Nội cho Nhà nước.

Như tin tức đã đưa, ngày 21/11, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có thông cáo báo chí về kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm về thực hiện chính sách nhà, đất đối với ông Trần Văn Truyền, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ.

Tin tức - Ông Trần Văn Truyền nghỉ hưu 3 năm mới trả nhà công vụ

Khu nhà công vụ tại 61 Trần Quang Diệu, Hà Nội.

Ngoài việc kiểm tra 5 trường hợp, nhà, đất cụ thể (trong đó có 1 căn nhà và 1 thửa đất bị yêu cầu thu hồi), Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã kết luận về nhà công vụ cấp cho ông Truyền tại số 61, đường Trần Quang Diệu, quận Đống Đa, Hà Nội

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, năm 2004, ông Trần Văn Truyền được Cục Quản trị A, Ban Tài chính quản trị Trung ương hợp đồng với Văn phòng Chính phủ cho thuê nhà công vụ phòng số 607, B1, Khu nhà A, 61 Trần Quang Diệu, quận Đống Đa, với diện tích 95m2.

Tháng 10/2011, ông Trần Văn Truyền nghỉ hưu theo chế độ. Đầu năm 2014, khi có thông tin, dư luận về thực hiện chế độ nhà công vụ và Ủy ban Kiểm tra Trung ương nắm tình hình thì ông Truyền mới đề nghị trả lại nhà. Đến tháng 5/2014, Bộ Xây dựng đã tiếp nhận lại căn hộ trên.

Xem video:

“Như vậy, sau khi đã nghỉ hưu gần 3 năm ở tỉnh Bến Tre, đồng chí Trần Văn Truyền mới trả lại nhà công vụ ở Hà Nội cho Nhà nước. Với cương vị nguyên là cán bộ cấp cao, đồng chí có khuyết điểm khi chưa thực sự gương mẫu trong sử dụng nhà công vụ”, thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tran-van-truyen-nghi-huu-3-nam-moi-tra-nha-cong-vu-a70242.html