"Ông trùm" băng cướp trốn truy nã suốt 32 năm: Ngày ngày mò cua, bắt ốc để mưu sinh


Thứ 7, 20/03/2021 | 13:38


Cùng sự kiện

Nguyễn Văn Kỳ được biết đến là "trùm" cầm đầu băng nhóm dùng súng gây nhiều vụ cướp ở miền Tây, khi đang thụ án tù chung thân, đối tượng trốn trại giam.

Nguyễn Văn Kỳ được biết đến là "trùm" cầm đầu băng nhóm dùng súng gây nhiều vụ cướp ở miền Tây, khi đang thụ án tù chung thân, đối tượng trốn trại giam và thay tên đổi họ để tránh bị truy bắt.

Đối tượng Nguyễn Văn Kỳ tại cơ quan công an. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Ngày 20/3, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết Phòng cảnh sát hình sự đã bắt Nguyễn Văn Kỳ (65 tuổi, quê Bạc Liêu) theo lệnh truy nã đặc biệt của Công an tỉnh Bạc Liêu về các tội Giết người, Cướp tài sản và Trốn khỏi nơi giam giữ.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 40 năm trước, Kỳ cầm đầu băng tội phạm dùng súng quân dụng gây nhiều vụ cướp tại tỉnh Minh Hải (nay là tỉnh Bạc Liêu). Sau đó, do mâu thuẫn với một đàn em, Kỳ bắn người này tử vong.

Năm 1981, Kỳ bị bắt rồi lĩnh án tử hình về 2 tội Giết người, Cướp tài sản.

Đến năm 1987, phạm nhân được giảm án xuống chung thân. Hai năm sau, Kỳ bỏ trốn khi đang chấp hành án tại Trại giam Cây Cầy nên bị truy nã.

Ngày 19/3, Công an Bà Rịa - Vũng Tàu nhận tin báo về nghi vấn Nguyễn Văn Kỳ đang trốn trên địa bàn tỉnh và người này có thể đã thay tên đổi họ.

Quá trình rà soát, cảnh sát phát hiện một người có đặc điểm giống Kỳ. Đối tượng lấy tên là Trần Văn Sơn.

Theo cảnh sát, sau khi đổi thành tên Sơn, Nguyễn Văn Kỳ sinh sống với một phụ nữ tại địa bàn huyện Long Điền. Hàng ngày, Kỳ mò cua, bắt ốc để mưu sinh. Sau đó, kẻ trốn truy nã bỏ đi nơi khác rồi lưu lạc về huyện Xuyên Mộc.

Công an nhận định, Kỳ là đối tượng tội phạm đặc biệt nguy hiểm, do vậy phương án vây bắt đối tượng được tổ công tác lên kế hoạch chi tiết để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lực lượng đánh án cũng như người thân của đối tượng.

Vào lúc 3h30 ngày 20/3, các trinh sát Phòng cảnh sát hình sự phối hợp với công an địa phương tiến hành bao vây xung quanh căn nhà Kỳ đang ở, đồng thời tổ chức kiểm tra hành chính đối với những người có mặt tại căn nhà này.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng yêu cầu Kỳ mở cửa để làm việc, đối tượng không hợp tác. Sau hơn 30 phút đóng cửa cố thủ trong nhà, biết không thể chống cự, Nguyễn Văn Kỳ mới chịu mở cửa để làm việc với cơ quan công an.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-bang-cuop-tron-truy-na-suot-32-nam-ngay-ngay-mo-cua-bat-oc-de-muu-sinh-a359880.html