+Aa-
    Zalo

    Ông trùm bị bắt, "đại bản doanh” chuyên cho vay nặng lãi tháo gỡ toàn bộ biển hiệu

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi Công an Bắc Ninh khởi tố Trần Đình Quảng và 15 đối tượng về hành vi cho vay nặng lãi, trụ sở chính ở Hà Nội đã tháo gỡ, che chắn toàn bộ biển hiệu.

    Sau khi phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Ninh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Đình Quảng và 15 đối tượng về hành vi cho vay nặng lãi, trụ sở chính ở Hà Nội đã tháo gỡ, che chắn toàn bộ biển hiệu.

    Liên quan đến việc đối tượng Trần Đình Quảng (SN 1988, trú tại Nam Định) - Giám đốc Công ty TNHH tư vấn hỗ trợ đầu tư Đại An và là chủ của 15 chi nhánh chuyên cho công nhân vay nặng lãi trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh bị khởi tố, qua ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, tại trụ sở công ty ở Hà Nội tại số 4 đường Dương Quảng Hàm (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội), các biển hiệu trước đây có tên như “hỗ trợ tài chính”, “tài chính sinh viên” hay "cầm đồ xe máy, laptop" đã được gỡ bỏ hoàn toàn. Tại địa chỉ này, một số người đang nhanh chóng thu dọn, sửa chữa và sắp sửa “thay áo mới”.

    Trụ sở Công ty Đại An tại 42 Dương Quảng Hàm, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tháo gỡ toàn bộ biển hiệu.

    Ông H., một người dân sống gần đó cho biết: “Khoảng tầm 2 năm trước thì thấy công ty này xuất hiện, thấy có biển hiệu hỗ trợ tài chính, mua bán xe máy, điện thoại, máy tính laptop. Tôi cũng hay thấy một số sinh viên đến đây cầm đồ lấy tiền, cũng có người cầm xe máy… Khoảng 1 tuần trở lại đây thì bắt đầu thấy gỡ biển hiệu, che chắn lại, tôi cũng hỏi thì được trả lời là do công ty phá sản nên không kinh doanh nữa”.

    Nhắc đến địa chỉ công ty này, chị M. buôn bán gần đó tỏ vẻ khá dè chừng: “Chỗ này cũng thường xuyên có nhiều người ra vào, lúc thì sinh viên, khi thì người lao động. Tôi không biết chủ là ai nhưng thấy mấy người đàn ông hay ra vào trông cũng bặm trợn lắm”.

    Theo giấy phép đăng kí kinh doanh, Công ty TNHH tư vấn hỗ trợ đầu tư Đại An đăng kí ngành nghề chính là "hoạt động hỗ trợ tài chính", ngày cấp giấy phép hoạt động là 19/07/2017 và đăng ký quản lý tại chi cục Thuế quận Cầu Giấy.

    Được biết, sau khi lập công ty có trụ sở tại Hà Nội, nắm bắt nhu cầu tài chính tại các khu công nghiệp, Trần Đình Quảng đã mở 15 chi nhánh tại các khu công nghiệp ở Bắc Ninh rồi cho đàn em quản lý. Khi khách đến vay tiền, nhóm này cho vay với lãi suất bằng hình thức cầm đồ là 5.000 đồng/1 triệu/ngày. Nếu vay bằng hình thức cầm giấy tờ là 8.000 đồng/1 triệu/ngày, phần lãi suất thực tế không được ghi trên giấy tờ mà chỉ trả lãi khi đến ngày thanh toán. Nếu người vay không trả gốc, lãi đúng kỳ hạn thì nhóm đối tượng sẽ tổ chức cho người đến tạo sức ép trả nợ.

    Khi lập đường dây cho vay nặng lãi, Quảng cho Phạm Văn Hải (35 tuổi, ngụ Hải Hậu, Nam Định) làm tay chân chuyên cung cấp vốn, thu lãi về và phụ trách quản lý các chi nhánh cho vay nặng lãi.

    Đối tượng Trần Đình Quảng (trái) và Phạm Văn Hải (phải) tại cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh.

    Sau khi phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Ninh ra quân đồng loạt đột kích vào 15 chi nhánh hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện, làm rõ hành vi cho vay nặng lãi của các đối tượng, thu giữ 2.681 hồ sơ các đối tượng cho công nhân và người lao động vay nợ từ 1 triệu đến 10 triệu đồng.

    Mỗi hồ sơ gồm giấy vay tiền, giấy tờ thế chấp như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, đăng ký xe, giấy phép lái xe, thẻ ATM, bằng cấp các loại (tổng số tiền tương ứng với hồ sơ cho vay là hơn 6 tỷ đồng), 524 triệu đồng tiền mặt, 30 xe mô tô các loại, 9 máy tính, 37 quyển sổ nghi chép vay nợ và nhiều tài liệu liên quan đến cho vay lãi nặng.

    Thu Huyền

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-bi-bat-dai-ban-doanh-chuyen-cho-vay-nang-lai-thao-go-toan-bo-bien-hieu-a259339.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan